Kết thúc phiên giao dịch 7/2, cổ phiếu VJC của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet tăng kịch trần thêm 8.500 đồng (+7%) lên 130.400 đồng/cp. Đây cũng là cổ phiếu duy nhất trong nhóm VN-30 tăng hết biên độ cho phép.

Với cú tăng mạnh ngay trong phiên đầu năm mới Nhâm Dần, túi tiền của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tăng thêm 160 triệu USD lên 2,7 tỷ USD và giữ vững ngôi vị nữ tỷ phú số 1 tại khu vực Đông Nam Á.

Cổ phiếu Vietjet Air tăng trần trong bối cảnh du lịch khởi sắc trở lại ngay trước dịp Tết Nhâm Dần 2022. Ước tính cả nước đã đón và phục vụ trên 6 triệu lượt khách du lịch nội địa dịp Tết. Chỉ trong 9 ngày nghỉ Tết, lượng khách du lịch nội địa đã vượt xa số 5,2 triệu khách cả tháng 12/2021, vượt hoặc xấp xỉ lượng khách dịp Tết Canh Tý 2020.

Bên cạnh đó, giới đầu tư kỳ vọng ngành hàng không sẽ khôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế, dự kiến từ cuối tháng 3 khi mà Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn để đón khách du lịch quốc tế cũng như đưa khách trong nước đi du lịch nước ngoài qua các cửa khẩu quốc tế.

Cả VietJet, Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều đã có kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ ngay trong nửa đầu năm 2022.

Trước đó, áp lực từ đại dịch Covid-19 khiến cổ phiếu VJC có những lúc xuống ngưỡng 100.000 đồng/cp nhưng hiện đã trở về trên ngưỡng 130.000 đồng/cp, mức cao nhất trong khoảng 2 năm qua.

{keywords}
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đón tin vui từ hàng không.

Cuối năm Tân Sửu, nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cũng đón nhận thông tin tốt và trở lại thời kỳ huy hoàng khi mà ngân hàng HDBank (HDB) của bà Thảo ghi lợi nhuận tăng thêm vài nghìn tỷ, thêm 39% lên 8,08 nghìn tỷ đồng.

Trong 2021, HDBank trích lập đủ 100% dự phòng cho nợ được cơ cấu do dịch Covid-19, sớm hơn tiến độ 2 năm. Các tỷ lệ an toàn thanh khoản khác đều tốt hơn mức quy định của NHNN. Vốn chủ sở hữu tăng 25% lên gần 30,1 nghìn tỷ đồng.

Mặc dù gặp khó khăn vì Covid nhưng các doanh nghiệp của nữ tỷ phú Thảo vẫn hoạt động tốt. Trong năm 2021 VietJet, BamBoo ghi nhận lợi nhuận dương trong khi hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines lỗ nặng.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hiện là CEO của Vietjet Air, Co-founder kiêm Chủ tịch HĐQT Sovico và Phó Chủ tịch thường trực HĐQT HD Bank. Bà Thảo được biết đến là người mang lại sự thay đổi lớn trong ngành hàng không Việt Nam với mô hình hàng không giá rẻ lai truyền thống.

Trong phiên đầu năm mới Nhâm Dần 7/2, các cổ phiếu hàng không tăng mạnh. Bên cạnh VietJet, thì Vietnam Airlines (HVN) cũng tăng trần. Cổ phiếu hạ tầng hàng không ACV tăng vọt hơn 7%.

Cổ phiếu Sasco tăng gần 9%, trong khi CTC Suất ăn Hàng không Nội Bài (NSC) tăng 6,9%. Cổ phiếu Dịch Vụ Sân Bay Quốc Tế Cam Ranh (CIA) tăng gần 10%...

Sau một năm đầy khó khăn, các cổ phiếu nhóm ngành hàng không được đánh giá có triển vọng tươi sáng trong năm 2022. Gần đây, Chính phủ đã quyết định khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với các địa bàn có hệ số an toàn cao và đang tiếp tục mở rộng.

Chứng khoán bứt phá đầu năm

Thị trường chứng khoán sôi động trong phiên đầu năm mới và được dự báo sẽ tiếp tục hút dòng tiền trong các tháng tiếp theo. Thị trường vừa đón nhận những thông tin kết quả kinh doanh tốt từ nhiều doanh nghiệp lớn và sắp tới là mùa đại hội cổ đông.

Theo Chứng khoán Everest, trong năm 2022, chứng khaons Việt Nam vẫn sẽ có triển vọng tươi sáng nhờ sự lạc quan vào nền kinh tế khi mà dịch bệnh được kiểm soát tốt. Các gói hỗ trợ tài khóa sẽ kích thích sự phục hồi của các doanh nghiệp. Các Hiệp định thương mại quốc tế có hiệu lực kết hợp thúc đẩy đầu tư công đón đầu làn sóng dịch chuyển của các doanh nghiệp sản xuất nước ngoài Trong khi đó, làn sóng nhà đầu tư cá nhân tham gia vào thị trường chứng khoán không chỉ là hiện tượng mà sẽ là xu hướng trong dài hạn.

Theo EVS Research, có 3 nhóm ngành có triển vọng tốt đẹp là nhóm ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp và nhóm ngành bán lẻ.

Agriseco Research dự phóng VN-Index chạm mốc 1.700 điểm trong năm 2022. Đồng thời, Agriseco kỳ vọng Việt Nam sẽ được nâng hạng lên thị trường mới nổi, ra mắt các sản phẩm mới như T0, phái sinh, bán khống.

Kết thúc phiên giao dịch 7/2, chỉ số VN-Index tăng 18,70 điểm lên 1.497,66 điểm. HNX-Index tăng 2,59 điểm lên 419,33 điểm. Upcom-Index tăng 1,07 điểm lên 110,75 điểm. Thanh khoản đạt 20,6 nghìn tỷ đồng, trong đó HOSE có hơn 18 nghìn tỷ đồng.

V. Hà

Đón tin tốt cuối năm, nữ tỷ phú Phương Thảo ăn Tết to

Đón tin tốt cuối năm, nữ tỷ phú Phương Thảo ăn Tết to

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo trở lại thời kỳ huy hoàng khi mà ngân hàng ghi lợi nhuận tăng thêm vài nghìn tỷ, trong khi hàng không sôi động trở lại đúng dịp trước Tết Nguyên đán.