Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh) cho biết, sau 1 tháng thí điểm (từ ngày 1.6 đến nay), các cơ quan liên ngành cửa khẩu đã làm thủ tục xuất nhập cảnh cho 78 xe du lịch tự lái Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái vào du lịch tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh) và ngược lại. Trong đó có 18 xe xuất cảnh và 60 xe nhập cảnh.

Ngày 18.5, UBND tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định số 1741 thực hiện thí điểm loại hình xe du lịch tự lái Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái vào du lịch tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh, Việt Nam) và xe tự lái Việt Nam sang du lịch tại Quế Lâm-Quảng Tây (Trung Quốc). Thời gian thí điểm từ ngày 1.6 đến 31.12.2018.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan Quảng Ninh) cho biết, sau 1 tháng thí điểm (từ ngày 1.6 đến nay), các cơ quan liên ngành cửa khẩu đã làm thủ tục xuất nhập cảnh cho 78 xe du lịch tự lái Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái vào du lịch tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh) và ngược lại. Trong đó có 18 xe xuất cảnh và 60 xe nhập cảnh, với tổng số 220 lượt hành khách. Các doanh nghiệp chấp hành tốt các quy trình thủ tục xuất nhập cảnh đối với phương tiện, hành khách.

{keywords}
Xe du lịch tự lái Việt Nam tham gia giao thông tại TP Quế Lâm (Trung Quốc).

Theo Quyết định 1741, phương án quản lý, khai thác thí điểm loại hình xe du lịch tự lái Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái vào du lịch tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh) và xe tự lái Việt Nam sang du lịch tại Quế Lâm-Quảng Tây (Trung Quốc) áp dụng đối với phương tiện là ô tô có trọng tải từ 9 chỗ ngồi trở xuống thuộc sở hữu cá nhân, doanh nghiệp đi tham quan du lịch. Thời gian xe nhập cảnh, lưu hành không quá 5 ngày/lần cấp phép.

Trường hợp bất khả kháng do phương tiện bị hỏng, tai nan giao thông, khi có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền thì được gia hạn tối đa 3 ngày. Số lượng tối đa không quá 10 xe/đoàn và tổng số xe nhập cảnh ở mỗi bên không quá 50 xe/ngày đêm. Khi các xe ở các đoàn nhập cảnh du lịch lần trước đã xuất cảnh thì cấp phép bổ sung cho đoàn khác nhập cảnh nhưng phải đảm bảo tổng số không quá 50 xe lưu hành/ngày đêm ở mỗi bên, không quá 300 xe nhập cảnh/tháng.

Về lộ trình, Việt Nam cho xe tự lái Trung Quốc vào TP.Hạ Long, tính từ Cửa khẩu quốc tế Móng Cái là 180km. Phía Trung Quốc cho xe tự lái của Việt Nam vào đến Quế Lâm, Quảng Tây (khoảng 600km), với lộ trình Đông Hưng - Phòng Thành - Nam Ninh - Quế Lâm (Quảng Tây - Trung Quốc).

(Theo Dân Việt)

Người Trung Quốc được tự lái xe vào Lạng Sơn

Người Trung Quốc được tự lái xe vào Lạng Sơn

Văn phòng Chính phủ đồng ý về mặt chủ trương cho phép UBND tỉnh Lạng Sơn xây dựng và thực hiện thí điểm tổ chức đưa đón các đoàn xe du lịch tự lái của Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị vào địa phận Khu kinh tế Đồng Đăng.

Mở cho du khách Trung Quốc tự lái ô tô sang Việt Nam chơi

Mở cho du khách Trung Quốc tự lái ô tô sang Việt Nam chơi

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt phương án thí điểm quản lý xe du lịch tự lái hoạt động qua lại giữa thành phố Móng Cái và TP Đông Hưng (Trung Quốc) qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Mỗi năm thu hàng tỷ đô từ khách Trung Quốc, 'Tây ba-lô' thua xa

Mỗi năm thu hàng tỷ đô từ khách Trung Quốc, 'Tây ba-lô' thua xa

Phần đông du khách "Tây" vào Việt Nam đang là "Tây ba-lô", rất tiết kiệm tiền khi đi du lịch, trong khi du khách "Tàu" tiêu tiền du lịch nhiều và họ mua sắm hàng hóa mang về nước cũng nhiều.

Bí thư Đà Nẵng: Tư tưởng tẩy chay khách Trung Quốc là không đúng

Bí thư Đà Nẵng: Tư tưởng tẩy chay khách Trung Quốc là không đúng

Phát biểu tại buổi làm việc với Sở Du lịch TP Đà Nẵng chiều 7/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng có tư tưởng tẩy chay người ta là không đúng lắm.

Trái đắng của 'cơn lốc' du khách Trung Quốc tại Thái Lan

Trái đắng của 'cơn lốc' du khách Trung Quốc tại Thái Lan

Thái Lan đang đứng trước vấn đề mà các điểm du lịch nổi tiếng thế giới trước sau đều trải qua: du khách Trung Quốc, những người mang đến đây tiền bạc và cả sức ảnh hưởng.