Ít ngày qua thông tin người dân ở nhiều địa phương bắt được con lươn vàng quý hiếm nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Ngày hôm nay (28/11), nhiều dân mạng chia sẻ thông tin một người nông dân ở thị xã Tân Châu - tỉnh An Giang cách đây 1 tuần đã phát hiện trong đàn lươn nuôi có một con lươn vàng quý hiếm. Con lươn đặc biệt này nặng 400g, dài 60cm, vòng cổ 12 cm, có màu vàng óng ánh.

Ngay lập tức những hình ảnh con lươn vàng này nhận được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng Việt.

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh con lươn dài tới 0,6m được phát hiện ở An Giang. (Nguồn ảnh: facebook)

Cách đây ít ngày, dư luận cũng từng rần rần trước thông tin một người dân ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), anh Phạm Văn Sơn bắt được con lươn vàng quý dài tới 70cm và nặng 350g ở cánh đồng sau nhà.

Biết tin anh Sơn bắt được lươn vàng, nhiều người đã kéo đến xem, thậm chí nhiều thương lái cũng đến hỏi mua với giá hàng chục triệu đồng.

Sau khi ngã giá tranh nhau, một người dân cùng phường với anh Sơn đã mua được con lươn này đưa về nuôi làm cảnh với mức giá khá "khủng" nhưng không được tiết lộ.

{keywords}

Con lươn vàng dài 70cm ở Hà Tĩnh do anh Sơn bắt được ở cánh đồng sau nhà.

Tuy nhiên 2 con lươn vàng ở trên chưa phải là những con lươn dài và nặng nhất so với con lươn vàng mà ông Nguyễn Văn Chi (49 tuổi) ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long bắt được trước đó không lâu khi đang xới đất ruộng của gia đình.

Con lươn mà ông Chi bắt được nặng tới 800g, dài 90cm và rất khỏe mạnh, ông Chi đã nuôi nó trong lồng kính.

Theo ông Chi, một số người ở Cần Thơ, TP. HCM, Hà Nội đã liên lạc hỏi mua con lươn với giá 50 triệu đồng, hay thậm chí là 80 triệu đồng, nhưng ông đều chưa đồng ý bán.

{keywords}

Cận cảnh con lươn dài tới 90cm ở Vĩnh Long.

{keywords}

Dù được trả giá cao nhưng ông Chi không muốn bán con lươn vàng quý hiếm này.

(Theo Thế giới trẻ)