Giá lợn hơi dưới 40.000 đồng/kg, người nuôi lỗ nặng

Ngày 8/10, tại miền Bắc, giá lợn hơi dao động từ 38.000-44.000 đồng/kg. Tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, giá lợn hơi trong khoảng 41.000-48.000 đồng/kg. Tại khu vực miền Nam, giá lợn hơi từ 41.000-44.000 đồng/kg. Đây là mức giá thấp nhất kể từ cuối năm 2019, khi dịch tả lợn châu Phi lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

{keywords}
Giá lợn hơi xuất chuồng tiếp tục lao dốc (ảnh: TL)

Bộ NN-PTNT cho biết, đàn lợn trong nước đang dần được khôi phục, tuy nhiên ngành chăn nuôi lại gặp nhiều khó khăn khi giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng từ cuối năm 2020 đến nay, trong khi giá thịt lợn hơi giảm liên tục từ cuối tháng 4/2021 do nhu cầu tiêu thụ thịt lợn giảm.

Bán một con lợn dịp này, người chăn nuôi lỗ khoảng 2 triệu đồng. Đây là tình huống đáng lo, bởi nếu cứ đà này người nông dân sẽ treo chuồng, cuối năm có thể thiếu thịt lợn.

Loại cua 'quý tộc' từ Trung Quốc về chợ Việt, bán giá rẻ

Cua lông là loại cua khá nhỏ nhưng được coi là cao lương mỹ vị của giới thượng lưu Trung Quốc. Thịt cua lông nổi tiếng với vị ngọt đậm đà, cặp càng ngậy mềm như kem bơ, gạch cua giàu dinh dưỡng, ăn béo ngậy giống vị như lòng đỏ trứng vịt quyện với gan ngỗng béo. Cua lông có giá rất đắt đỏ. Một con cua lông 300 gram giá tới 90 USD (khoảng trên 2 triệu đồng).

{keywords}
Cua lông có nhiều gạch, giàu dinh dưỡng, ăn béo ngậy giống vị như lòng đỏ trứng vịt quyện với gan ngỗng béo.

Vài năm trước, cua lông được "xách tay" về Việt Nam, giá từ 200.000-900.000 đồng/con, khách muốn ăn loại cua này còn phải xếp hàng chờ tới vài ba ngày. Thời điểm này, cua lông Thượng Hải ồ ạt về chợ Việt với giá khá rẻ, chỉ từ 90.000-250.000 đồng/con tuỳ loại. Tuy nhiên, thị trường hiện có rất nhiều loại cua lông, thậm chí cả hàng nhái. Cua lông Thượng Hải chuẩn là loại có kẹp nhựa hình tròn.

Vé máy bay khan hiếm dù giá không hề rẻ

Các hãng hàng không bắt đầu mở bán vé cho các chặng bay nội địa được phép, khởi hành từ ngày 10/10. Tuy nhiên, mức giá vé máy bay không hề rẻ và mua cũng không hề dễ.

{keywords}
Mức giá vé của Vietnam Airlines (ảnh chup màn hình sáng 9/10)

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM trong sáng 9/10, giá vé phổ thông từ các hãng tăng bình quân 1,2-2 triệu đồng/vé so với thời điểm trước dịch. Chặng TP.HCM - Hà Nội, mức giá từ Vietnam Airlines bán ra hơn 3,5 triệu đồng/vé/chặng.

Các đường bay từ TP.HCM/Huế/Phú Quốc/Đà Nẵng có giá từ 1,9-2,5 triệu đồng/vé/chặng do các hãng Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air khai thác; riêng Vietjet Air khai thác trở lại các chặng TP.HCM - Đà Nẵng/Huế là 2,3 triệu đồng/vé/chặng. Tất cả các chặng đã bao gồm thuế phí. Dù giá vé khá cao nhưng trong buổi sáng ngày 9/10, nhiều chặng như Hà Nội - TP.HCM đã không còn nhận khách trên hệ thống.

Dịch vụ in mã QR tiêm chủng đắt khách

Gần đây, các dịch vụ in mã QR tiêm chủng lên quần áo, ốp điện thoại bỗng nở rộ. Theo quảng cáo, những mặt hàng này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian khi đi qua các chốt kiểm dịch hay địa điểm có quy định xuất trình chứng nhận tiêm vắc-xin Covid-19.

Giá cho mỗi chiếc áo phông, ốp điện thoại in mã QR dao động từ 70.000-150.000 đồng. Thẻ nhựa chứa thông tin tiêm chủng có giá rẻ hơn, chỉ từ 20.000-50.000 đồng/chiếc.

Shop thời trang giảm giá, xả hàng nhưng vẫn ế

Sau giãn cách, hàng loạt cửa hàng thời trang ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng... mở cửa kinh doanh trở lại đã treo biển khuyến mãi từ 50-80%. Tuy nhiên, lượng khách hàng đến mua sắm vẫn rất ít.

{keywords}
Nhiều cửa hàng thời trang giảm giá mạnh nhưng vẫn vắng khách (Ảnh: Phụ Nữ TP.HCM)

Bên cạnh đó, hàng loạt cửa hàng cũng treo biển sang nhượng shop, sang nhượng mặt bằng hoặc đóng cửa trả lại mặt bằng cho chủ nhà vì không cầm cự nổi sau nhiều tháng đóng cửa liên tục.

Hàng điện máy tồn kho nhiều, giá giảm sâu

Theo Người Lao Động, từ đầu tháng 10, các hệ thống siêu thị, trung tâm điện máy tại TP.HCM được mở cửa trở lại nhưng lượng khách tìm đến để tham quan, mua sắm vẫn rất ít. Các nhà bán lẻ và hãng điện máy đồng loạt triển khai chương trình ưu đãi, giảm giá để kéo khách. Các mặt hàng máy lạnh, tivi, máy giặt, các đồ điện gia dụng khác được giảm giá từ 5-60%.

Nhiều nhà bán lẻ rơi vào tình trạng dở khóc dở cười khi vừa lỡ nhập số lượng lớn hàng để "phòng hờ" nguy cơ sản phẩm điện máy khan hiếm do thiếu nguồn linh kiện toàn cầu thì một số địa phương thực hiện giãn cách xã hội khiến tồn kho lớn chưa từng thấy, gấp khoảng 3-4 lần so với bình thường.

Máy giặt giảm giá sâu, chỉ từ hơn 2 triệu đồng

Trong số những mặt hàng điện máy giảm giá mạnh đợt này thì mặt hàng máy giặt được giảm giá mạnh nhất. Giá nhiều model máy giặt của các thương hiệu tên tuổi như Samsung, Electrolux, LG, Toshiba, Aqua... giảm tới một nửa.

{keywords}
Máy giặt giảm giá sâu

Đáng chú ý, nhiều mẫu máy giặt lồng đứng chỉ có giá từ hơn 2 triệu đồng thay vì 4-5 triệu đồng như trước đó. Các loại máy giặt lồng ngang, công suất lớn cũng giảm giá gần 50%. Các siêu thị, cửa hàng điện máy còn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà cho khách. Dù vậy, lượng máy giặt được tiêu thụ rất chậm, tồn kho khá nhiều.

Loại đào Trung Quốc gây sốt, giá cao chót vót vẫn đắt hàng

Vài năm lại đây, không chỉ có đào mỏ quạ, đào trơn lòng vàng mà mỗi khi vào mùa, có tới cả hàng chục loại đào Trung Quốc được bày bán tại chợ. Có nhiều loại giá rẻ như rau, chỉ trên dưới 10.000 đồng/kg, song cũng có loại giá tới vài chục nghìn, thậm chí còn đắt đỏ như một số loại trái cây nhập khẩu từ Mỹ, Úc,...

Nhiều người vốn e ngại các loại trái cây nhập khẩu từ Trung Quốc. Nhưng đào tuyết Lệ Giang đang gây sốt thị trường Việt dịp này. Loại quả này đang có giá cao chót vót, từ 70.000-110.000 đồng/kg, có loại giá lên tới 170.000 đồng/kg nhưng vẫn “đắt như tôm tươi”. Loại đào Trung Quốc này có trọng lượng khủng, 1 quả có thể nặng tới 0,7kg.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Vừa mở bán, vé máy bay đã khan hiếm dù giá không hề rẻ

Vừa mở bán, vé máy bay đã khan hiếm dù giá không hề rẻ

Giá vé một số chặng bay mở lại từ ngày 10/10 trung bình từ 2,3 triệu đồng/vé một chiều, mức không hề rẻ nhưng để mua được cũng không hề dễ.