Nghe Lệ dụ dỗ, người đàn ông vùng quê Phong Điền tháo chiếc nhẫn vàng thật đang đeo để nhận lại 2 miếng vàng giả không giá trị.

Ngày 15/12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) đang tạm giữ hình sự Trần Hoàng Sơn (67 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) và Trần Thị Mỹ Lệ (55 tuổi, ngụ TP Cần Thơ).

Cả hai bị điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khi tráo vàng thật đổi vàng giả, xảy ra tại thị trấn Phong Điền. Theo trình báo của anh Trần Văn Huynh (47 tuổi, ngụ xã Tân Thới), bốn ngày trước (11/12), anh đang đạp xe chở con gái đi chợ tại khu vực thị trấn thì gặp Sơn và Lệ. Cả hai tiếp cận, nhờ anh chứng kiến việc mua bán 2 miếng vàng SJC và hứa sẽ trả tiền công.

Tin tưởng, anh Huynh theo hai người này ra phía sau trung tâm thương mại để chứng kiến việc “giao dịch”. Tại đây, Lệ tháo lắc tay, 2 nhẫn màu vàng để đưa cho Sơn và nhận lại 2 miếng kim loại giống vàng 9999.

{keywords}

Tang vật thu giữ.

Sơn nói chưa đủ, buộc Lệ phải bù thêm vàng. Lúc này, Lệ nhờ anh Huynh tháo chiếc nhẫn đang đeo trên tay bù cho Sơn. Sau đó, Lệ hứa dẫn anh Sơn đi mua nhẫn khác và bù thêm 3 triệu đồng. Để anh Huynh tin tưởng, Lệ đưa 2 miếng kim loại giống vàng vừa “giao dịch”, nhờ anh Huynh cầm.

Nghĩ được “mớn hời”, anh Huynh đồng ý tháo nhẫn đưa cho Lệ. Vừa nhận chiếc nhẫn của anh Huynh, Sơn nhanh chóng rời khỏi khu vực chợ. Nghi ngờ bị lừa, anh Huynh giữ Lệ lại và tri hô người dân vây bắt Sơn.

Qua làm việc, hai người này thừa nhận hành vi lừa đảo. Sáng 11/12, Sơn bàn bạc với Lệ và cùng nhau vào chợ Phong Điền quan sát, tìm người dân có đeo vàng trên người để tiếp cận và dụ dỗ.

Qua giám định, 2 miếng kim loại giống vàng 9999 mà cả hai giao dịch là vàng xi, không có giá trị. Chiếc nhẫn anh Huynh suýt bị lừa đảo, có trọng lượng 2 chỉ (trị giá 6,6 triệu đồng).

“Đây là thủ đoạn lừa đảo không mới và thường xảy ra tại các thành phố lớn nhưng lần đầu tiên xảy ra tại vùng quê Phong Điền. Các nghi phạm đánh vào lòng tham của người dân, hòng tráo vàng giả lấy vàng thật rồi bỏ trốn”, một cán bộ điều tra cho hay.

(Theo Zing)