Đại dịch Covid-19 diễn ra đã tạo ra nhiều sự thay đổi đối với doanh nghiệp, đồng thời định hình lại thị trường việc làm. Đối mặt với nhiều vấn đề do đại dịch gây ra, con người đặc biệt quan tâm đến vấn đề sức khoẻ. Trong vài năm trở lại đây, các dịch vụ y tế từ xa được sử dụng nhiều hơn do dịch Covid-19 diễn ra.

Theo báo cáo của Adecco Việt Nam, Telehealth và Telemedicine là những chuyển đổi lớn nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ. Năm 2021, hàng triệu người đã bị cách ly, giới hạn đi lại nên những dịch vụ y tế từ xa dần được sử dụng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, Adecco nhận định thêm, sự bùng phát của dịch Covid-19 có thể đã làm gián đoạn việc thành lập và mở rộng hoạt động kinh doanh mới, nhưng dịch Covid-19 không thể ngăn các công ty về chăm sóc sức khoẻ tuyển dụng nhân sự chủ chốt cho các vị trí Kinh doanh (Sales), Marketing và Medical Affairs.

Theo Adecco, năm 2022, các công ty Dược phẩm và Chăm sóc sức khỏe sẽ tiếp tục tuyển dụng thêm nhiều nhân viên cho các vị trí như Kinh doanh (Sales) và Marketing. Cùng với đó, các công ty sẽ cần tuyển dụng thêm vị trí Chuyên gia tiếp cận thị trường để hỗ trợ hoạt động kinh doanh.

 Lĩnh vực nào đang trả mức lương lên tới 600 triệu đồng/tháng ở Việt Nam - Ảnh 1.

Bảng tiền lương của Sales & Marketing thuộc nhóm ngành chăm sóc sức khoẻ. Nguồn: Adecco Việt Nam.

Vị trí có mức lương dẫn đầu bảng tiền lương của Sales & Marketing thuộc nhóm ngành chăm sóc sức khoẻ là General Manager/Managing Director (Tổng giám đốc/ Giám đốc điều hành).

Cụ thể, ở TP. Hồ Chí Minh, nhân sự có thể nhận từ 300-400 triệu/tháng nếu ở mức 1-5 năm kinh nghiệm và 400-600 triệu/tháng nếu có thâm niên trên 5 năm. Tương tự ở Hà Nội, nhận sự được trả từ 240-320 triệu/tháng nếu từ 1-5 năm kinh nghiệm và được trả 320-480 triệu/tháng nếu trên 5 năm kinh nghiệm.

Ở mảng Kinh doanh (Sales), nhận sự có thể nhận mức lương từ 30-250 triệu/tháng tuỳ thuộc vào vị trí và số năm kinh nghiệm. Vị trí Head of Sales (Trưởng phòng Kinh doanh) đang có mức lương trong khoảng 100-250 triệu/tháng tuỳ thuộc vào số năm kinh nghiệm. Đối với mảng Marketing, nhân sự được nhận mức lương trong khoảng 40-180 triệu/tháng tuỳ thuộc vào vị trí và số năm kinh nghiệm.

(Theo Doanh nghiệp và tiếp thị)

Thu nhập cao, Tết 'ấm', nhân sự ngân hàng tiếp tục 'hot'

Thu nhập cao, Tết 'ấm', nhân sự ngân hàng tiếp tục 'hot'

Tuy có những thời điểm ngành ngân hàng gặp khó khăn, thu nhập giảm, việc trở thành banker bớt đi sức hút…nhưng thực tế nghề ngân hàng chưa bao giờ hết "hot".