Người Việt cẩn trọng dính hàng tồn của Zara

Muốn biết giá Zara Việt Nam có rẻ và hàng đúng "chuẩn mùa" người dùng Việt nên đợi vài tháng nữa, đến mùa sale lớn nhất của hãng này vào thời điểm sau Noel.

Một trong những điểm cộng của Zara ở Việt Nam đó chính là giá. Mức giá 8-100 USD/sản phẩm (khoảng 180.000 - 2.200.000 đồng), khá hợp lý với mức thu nhập trung bình của người Việt Nam.

Thậm chí, có nhiều mặt hàng còn rẻ hơn so với thương hiệu Việt Nam như Việt Tiến, An Phước hay Mattana (giá trung bình 600.000 -1.600.000 đồng).

Chẳng có nhà sản xuất nào tự nhiên giảm giá

Ông Bùi Văn Tiến, Tổng giám đốc Công ty May Việt Tiến "nhắc nhỏ" người tiêu dùng cẩn trọng với lựa chọn, kẻo mua hàng tồn kho của Zara. Cần tránh tâm lý cứ thấy rẻ là mua, trong khi chưa chắc hàng Zara đã tốt hơn hàng Việt.

"Chẳng có nhà sản xuất nào tự nhiên giảm giá. Tất cả đều nằm trong tính toán, xử lý hàng tồn của họ", ông Tiến nói. Ông Tiến cho rằng cũng có thể hàng Zara đang bán tại Việt Nam là hàng hè tồn kho từ Mỹ, Tây Ban Nha vận chuyển về.

"Hàng tồn họ mang sang Việt Nam bán với giá rẻ hơn. Ví dụ sản phẩm mới giá bán là 100 USD ở Mỹ thì nay về Việt Nam bán 20 USD, vẫn lời", ông Tiến nói thêm.

Người Việt cẩn trọng dính hàng tồn của Zara

Để mua được hàng thời trang rẻ, chất lượng, người dùng Việt cần phải hiểu đúng giá trị sản phẩm.

Chị Thảo, một đầu mối kinh doanh hàng xách tay, cho rằng thời điểm này tại Mỹ và Tây Ban Nha đã hết mùa sale nên các đầu mối chuyên nhận đặt hàng online vắng khách là điều bình thường.

Còn khách Việt xếp hàng, chen mua tại cửa hàng Việt Nam cũng không khó lý giải. Một phần do hàng sale hết mùa, nhưng lý do chính là thương hiệu này lần đầu tiên có cửa hàng tại Việt Nam.

Theo đầu mối này, khách mua hàng của Zara thường chia làm hai dạng chính. Thứ nhất là người có tiền, thích tận tay mua thì đến trực tiếp cửa hàng. Nhóm thứ 2 hiểu "quy luật" của thương hiệu thường vẫn chờ sale bên Mỹ và Tây Ban Nha để mua. Vào đúng mùa giảm giá, nhiều sản phẩm có mức giảm đến 70%.

Thực tế, nhiều khách hàng tại TP.HCM những ngày qua đến store của Zara với mục đích tận tay chạm vào sản phẩm xem mẫu mã, chất vải, sau đó về chờ... sale .

Chị Ngọc ở Thủ Đức cho rằng nhiều mẫu áo khoác có chất vải bình thường nhưng giá trên dưới 1 triệu đồng là quá đắt. Có nhiều năm kinh doanh hàng xách tay, chị ví dụ thương hiệu Mango đã có cửa hàng tại Việt Nam lâu nay nhưng phần nhiều khách vẫn đặt mua Mango Mỹ.

Lý do là tại Mỹ mẫu mã được update nhanh hơn, nhiều hơn, lại thường xuyên sale. Giá hàng sale sau khi về đến Việt Nam đa phần rẻ hơn giá bán tại các cửa hàng sau khi đã trừ chi phí order, thời gian đặt hàng cũng chỉ khoảng 3 tuần. Nhiều mẫu thu đông thường có ở nước ngoài nhưng các cửa hàng Việt Nam rất hiếm.

Tháng trước, chị vừa mua tặng bạn một chiếc quần jean tại cửa hàng ở TP.HCM đã sale có giá 1.299.000 đồng, trong khi cùng thời điểm này, giá sản phẩm cùng loại, cùng mẫu chị đặt cho khách ở Mỹ chỉ 699.000 đồng.

Anh N.Tuấn (một khách hàng ở quận 3, TP.HCM) cho rằng các sản phẩm thời trang này đắt tiền so với phần đông người Việt Nam. Mức giá 1,5 - 2 triệu đồng một chiếc áo khoác là đắt so với mặt bằng chung hàng cùng phân khúc. Phong cách của Zara cũng chưa thực sự phù hợp với khí hậu Việt Nam, điển hình là TP.HCM.

Chị Thảo nhận xét lợi thế của Zara là mẫu phong phú, nhưng khách phải biết mua thì mới chọn được đồ đẹp, giá rẻ. Quần áo nam thường chất lượng tốt còn đồ nữ có nhiều mẫu chất vải rất tệ.

 

Đồ trẻ em cũng tương tự, quần áo bé trai cũng đẹp hơn bé gái. Riêng túi xách thì khách mua phải cẩn thận vì chất lượng rất... hên xui.

Người Việt cẩn trọng dính hàng tồn của Zara

Vừa đến Việt Nam, Zara nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới tín đồ hàng hiệu.

"Chưa nên đánh giá Zara tại Việt Nam rẻ vội, cần đợi đợt sale lớn nhất năm của hãng sau dịp Noel. Vào dịp này, nhiều sản phẩm có giá 129 USD chỉ còn 29,99 USD. Nếu tại Việt Nam cũng áp dụng giảm giá tương ứng cho cùng sản phẩm thì mới khẳng định được giá rẻ, hàng đúng mốt hay lỗi mùa", chị Thảo nói.

Cơ hội của doanh nghiệp nội

Ngoài Zara, nhãn hàng H&M cũng đang có kế hoạch mở hàng loạt cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam bắt đầu vào năm 2017. Đặc biệt, tới đây với các hiệp định thương mại tự do, cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp ngoại tại Việt Nam nhiều hơn. Doanh nghiệp nội buộc phải nỗ lực hơn để giữ vững và tăng thị phần.

Mặc dù khẳng định đã có phân khúc, số lượng khách hàng nhất định, song bà Nguyễn Thị Điền, Tổng giám đốc Công ty TNHH May Thêu giày An Phước cũng bày tỏ lo lắng khi Zara tấn công thị trường Việt Nam.

Phân khúc khách hàng của An Phước tập trung vào thời trang nam, độ tuổi 35-40. Sản phẩm mang đậm phong cách văn phòng, hơi hướng cổ điển, còn sản phẩm của Zara trẻ trung, phá cách.

Tuy nhiên, theo bà Điền, không thể tránh khỏi sự dịch chuyển của tâm lý khách hàng, bởi Zara là thương hiệu toàn cầu, giá cả phải chăng. Nếu trước đây người Việt muốn mua phải ra nước ngoài hay đặt hàng thì bây giờ đã có tận nơi, người tiêu dùng tất nhiên sẽ có sự so sánh giữa hai dòng sản phẩm trước khi lựa chọn mua hàng.

Người Việt cẩn trọng dính hàng tồn của Zara

Những ngày đầu Zara mở cửa tại TP.HCM, khách phải xếp hàng dài để chờ thanh toán.

Ông Bùi Văn Tiến cho rằng để cạnh tranh cần phải có sự cố gắng của bản thân doanh nghiệp và ngoại lực, tức là sự hỗ trợ của Nhà nước. Doanh nghiệp sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể, từ nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, gây dựng lòng tin khách hàng lâu dài đến xây dựng quảng bá thương hiệu.

Quan trọng nhất là thực hiện chiến lược chạm vào “lòng tự trọng dân tộc”. “Doanh nghiệp sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể, còn đứng vững được hay không thì chưa nói trước được điều gì”, ông Tiến nói.

Ông Trương Văn Cẩm, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Dệt May Việt Nam, cho hay Zara hay H&M và các thương hiệu khác đổ vào Việt Nam là tín hiệu tích cực. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước, các nhãn hàng, công ty thời trang tự nâng tầm lên để cạnh tranh.

Ông Cẩm phân tích Zara có lợi thế thương hiệu, giá cả phải chăng, mẫu mã đẹp, phong cách đa dạng thì doanh nghiệp Việt Nam cũng có lợi thế là sản xuất tại chỗ, hiểu được tâm lý người tiêu dùng Việt Nam, nắm bắt thị hiếu từng vùng miền hay tuổi tác.

“Mình cũng có lợi thế, họ làm được thì mình cũng làm được. Doanh nghiệp, thương hiệu trong nước phải cố gắng vươn lên, có áp lực mới có cạnh tranh, nếu không có cạnh tranh thì không khá lên được”, ông Cẩm nhấn mạnh.

Theo ông Tiến, để cạnh tranh với doanh nghiệp ngoại, không thể không cần sự bảo hộ của Nhà nước. "Tiềm lực kinh tế mình không có thì cần vào sự bảo hộ của Nhà nước như bảo hộ xe hơi thôi. Muốn phát triển sản xuất trong nước thì bảo hộ bằng nhiều cách như hàng rào thuế quan, hàng rào kỹ thuật".

(Theo Zing)

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
TP.HCM: Nhà ở xã hội chật vật vì không đủ sức
TP.HCM: Nhà ở xã hội chật vật vì không đủ sức
Thị trườngicon  12/01/2019 

Cơ hội để người nghèo và thu nhập thấp có nhà ở vẫn mong manh và ngày càng xa vời khi nguồn cung nhà ở xã hội eo hẹp và giá nhà đất ngày càng đắt đỏ. 

 
Cuộc đua hạ giá trên thị trường smartphone Việt tháng cận Tết
Cuộc đua hạ giá trên thị trường smartphone Việt tháng cận Tết
Thị trườngicon  11/01/2019 

Cận Tết là thời điểm sôi động nhất của thị trường smartphone. Hiện tại các nhà bán lẻ đã giảm giá một số model, tuy nhiên sức mua vẫn còn khá thấp.

 
Cận cảnh ngôi chùa đặt báu vật thiên thạch mặt Trăng ở Hà Nam
Cận cảnh ngôi chùa đặt báu vật thiên thạch mặt Trăng ở Hà Nam
Thị trườngicon  11/01/2019 

Sau khi hoàn thiện, quần thể chùa Tam Chúc ở Ba Sao, Hà Nam sẽ là ngôi chùa với nhiều báu vật nổi tiếng và 1.200 bức tượng bằng dung nham núi lửa.

 
Cây hồng cổ Sapa cao hơn 5 mét giá 300 triệu
Cây hồng cổ Sapa cao hơn 5 mét giá 300 triệu
Thị trườngicon  11/01/2019 

Mốt chơi hồng cổ tại Việt Nam rộ lên từ năm 2014, chơi hồng cổ không chỉ là đẳng cấp mà còn là đam mê.

 
Những món đồ 'kì dị' nhất hành khách mang lên máy bay
Những món đồ 'kì dị' nhất hành khách mang lên máy bay
Thị trườngicon  10/01/2019 

Dù danh sách đồ dùng bị cấm đều được các sân bay và hãng hàng không quy định rõ ràng, nhiều hành khách vẫn bất chấp mang theo các món đồ chắc chắn sẽ bị lực lượng an ninh sân bay “tuýt còi”.

 
Chuyển phát nhanh 1 con mèo: Người đàn ông bị phạt 46 triệu đồng
Chuyển phát nhanh 1 con mèo: Người đàn ông bị phạt 46 triệu đồng
Thị trườngicon  10/01/2019 

Một người đàn ông đã bị phạt hơn 46 triệu đồng vì gửi mèo bằng đường bưu điện.

Nghệ An: Con lươn khổng lồ nặng 1,6 kg nhìn thật kinh sợ
Nghệ An: Con lươn khổng lồ nặng 1,6 kg nhìn thật kinh sợ
Thị trườngicon  10/01/2019 

Con lươn khủng nặng tới 1,6kg, dài gần 70cm, đáy bụng màu vàng do một người dân ở Nghệ An bắt được trong lúc đánh cá khiến dân mạng xôn xao.

Giáp Tết Kỷ Hợi 2019, lục bình phong thủy đắt hàng
Giáp Tết Kỷ Hợi 2019, lục bình phong thủy đắt hàng
Thị trườngicon  10/01/2019 

Những ngày giáp tết Kỷ Hợi 2019, sản phẩm lọ lục bình phong thủy được người tiêu dùng ưa chuộng vì mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc về tiền bạc, phát tài phát lộc.

TP. HCM: Phát hiện hơn 2 tấn bún cũ, bún thải trộn hóa chất bán ra thị trường
TP. HCM: Phát hiện hơn 2 tấn bún cũ, bún thải trộn hóa chất bán ra thị trường
Thị trườngicon  10/01/2019 

Hai cơ sở sản xuất bún tươi trong điều kiện mất vệ sinh, tái chế bún cũ bằng hóa chất... được lực lượng chức năng phát hiện tại quận Bình Tân, TP.HCM.

Gốc đào khủng 'hai người ôm' giá hàng chục triệu đồng ra phố đón Tết
Gốc đào khủng 'hai người ôm' giá hàng chục triệu đồng ra phố đón Tết
Thị trườngicon  10/01/2019 

Gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi nhưng dọc đường Lạc Long Quân (Hà Nội) đã bày đào, quất, quýt phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân.

Nhà hàng cho khách khỏa thân khi dùng bữa: Hân hoan rồi phải đóng cửa
Nhà hàng cho khách khỏa thân khi dùng bữa: Hân hoan rồi phải đóng cửa
Thị trườngicon  10/01/2019 

Nhà hàng khỏa thân đầu tiên ở thành phố Paris, Pháp, buộc phải đóng cửa trong sự tiếc nuối của nhiều người vì quá vắng khách.

Hộ chiếu quyền lực nhất: Nhật Bản số 1, Việt Nam thứ 87
Hộ chiếu quyền lực nhất: Nhật Bản số 1, Việt Nam thứ 87
Thị trườngicon  10/01/2019 

 - Nhật Bản chính thức sở hữu cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Còn Việt Nam đứng thứ 87 trong bảng xếp hạng.

Huyền thoại 'giấc mộng vua Trần': 100 triệu/chậu địa lan chơi Tết
Huyền thoại 'giấc mộng vua Trần': 100 triệu/chậu địa lan chơi Tết
Thị trườngicon  11/01/2019 

Dù có giá lên tới gần 100 triệu đồng, nhưng những chậu địa lan Trần Mộng có hàng trăm cành hoa vẫn được người chơi lùng mua dịp cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Vườn dâu Tây 4.000 m2 giữa Hà Nội: Truyền tai 1 nơi 'sống ảo'
Vườn dâu Tây 4.000 m2 giữa Hà Nội: Truyền tai 1 nơi 'sống ảo'
Thị trườngicon  10/01/2019 

 Bãi đá sông Hồng (Hà Nội) không chỉ tràn ngập hoa đào, quất cảnh mà giờ đây còn xuất hiện thêm vườn dâu tây tươi mọng đang cho thu hoạch phục vụ người dân thủ đô.

Nhật Bản: Thưởng tiền cho nhân viên ngủ trưa
Nhật Bản: Thưởng tiền cho nhân viên ngủ trưa
Thị trườngicon  09/01/2019 

64.000 yên tương đương với 14 triệu đồng, là số tiền mà các công ty sẽ thưởng cho nhân viên của mình nếu họ ngủ đủ giấc.

Bắt người Việt trốn trong tủ lạnh tại Đài Loan
Bắt người Việt trốn trong tủ lạnh tại Đài Loan
Thị trườngicon  09/01/2019 

Trong quá trình tìm kiếm hơn 100 người Việt mất tích tại Đài Loan, cơ quan chức năng phát hiện một người đàn ông đã chui vào tủ lạnh để trốn.

Kinh hoàng rượu giả pha bằng cồn công nghiệp, hóa chất tiêu thụ tại Nghệ An
Kinh hoàng rượu giả pha bằng cồn công nghiệp, hóa chất tiêu thụ tại Nghệ An
Thị trườngicon  09/01/2019 

Cơ sở sản xuất rượu pha bằng cồn công nghiệp, hóa chất ở Hưng Yên mỗi ngày "nấu" hơn 2 vạn lít, tiêu thụ khắp các tỉnh miền Bắc, trong đó có Nghệ An.

Cô gái rùng mình kể giây phút kinh hoàng trên chuyến xe của Go-Viet
Cô gái rùng mình kể giây phút kinh hoàng trên chuyến xe của Go-Viet
Thị trườngicon  09/01/2019 

Cô gái 22 tuổi nói mình thường xuyên sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ nhưng chưa bao giờ gặp một chuyến đi kinh hoàng như trên xe của một tài xế Go-Viet hôm 7-1.

Điều bất thường sau cú lừa 'siêu lợi nhuận' đổi 1 kẹp giấy lấy 79.000 đồng
Điều bất thường sau cú lừa 'siêu lợi nhuận' đổi 1 kẹp giấy lấy 79.000 đồng
Thị trườngicon  09/01/2019 

Sau khi Báo đăng tải sự việc một phụ nữ ở Hà Nội nhận được bưu phẩm là chiếc kẹp giấy, nhưng lại ghi là “phụ kiện thời trang” và có giá 79.000 đồng, dư luận đã rất quan tâm.

Khổ vì tiếng chuông điện thoại trên máy bay
Khổ vì tiếng chuông điện thoại trên máy bay
Thị trườngicon  09/01/2019 

Việc xử phạt hành khách sử dụng điện thoại di động phần lớn phụ thuộc vào các hãng vì các vi phạm đều diễn ra trên máy bay.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN