Bỏ công việc ổn định, anh Nguyễn Danh Tùng quyết định thuê 1 hecta đất, chia thành các mảnh vườn nhỏ 35-40m2 để kinh doanh dịch vụ cho thuê đất trồng rau sạch với giá thuê từ 1,5-2 triệu đồng/tháng.

Với nhiều người ở Hà Nội, sở hữu một vườn rau là điều không thể. Nhiều gia đình tận dụng ban công, sân thượng để trồng rau nhưng việc đầu tư khá lớn, nguồn rau cũng không thể đủ để cung cấp cho gia đình. Có nhiều gia đình khác lại không có điều kiện để trồng và thời gian để chăm sóc vườn rau.

Bản thân anh Nguyễn Danh Tùng, sinh năm 1988 (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng từng nghĩ đến việc thuê một mảnh đất ở Hà Nội để trồng rau, cung cấp rau củ quả sạch cho gia đình nhưng tìm “mỏi mắt” vẫn không thấy người cho thuê. Nắm bắt tâm lý, nhu cầu rau sạch của người dân ngày càng cao, chính vì thế anh Tùng đã nảy ra ý tưởng thuê đất trồng rau.

“Bây giờ nhiều thông tin rau phun thuốc trừ sâu, kích thích tăng trưởng khiến mọi người rất hoang mang. Từ chính bản thân mình khi mua rau trong siêu thị, cửa hàng nhưng vẫn cảm thấy không yên tâm vì không thể kiểm chứng được nguồn gốc xuất xứ. Chính vì thế, theo tôi đầu tư mỗi tháng khoảng 1,5- 2 triệu để có nguồn rau sạch, an toàn cho sức khỏe thì không phải là đắt”, anh Tùng cho biết.

{keywords}

Khu đất được anh Tùng thầu lại để cho thuê trồng rau sạch

Mặc dù đang có một công việc ổn định trong lĩnh vực giao thông, với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng nhưng anh vẫn quyết định xin nghỉ việc để tập trung cho dịch vụ cho thuê đất trồng rau.

“Tôi đang hoàn tất thủ tục để xin giấy phép kinh doanh, thành cập công ty. Mọi việc vẫn đang ở giai đoạn đầu nên tôi chưa nói cho gia đình biết, thậm chí cả vợ tôi. Vì đây là một dịch vụ mới, chắc sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng tôi tin dịch vụ này sẽ được nhiều người hưởng ứng”, anh Tùng chia sẻ.

Hiện tại anh Tùng đã thuê lại hơn 1 ha đất tại địa điểm bãi giữa sông Hồng dưới chân cầu Nhật Tân. Không tiết lộ về mức giá thuê nhưng anh Tùng cho biết anh đã ký hợp đồng thuê đất trong 2 năm. Đối tượng mà anh hướng đến là những gia đình có con nhỏ, phụ nữ mang bầu, những gia đình không có đất cũng như thời gian để trồng rau sạch cải thiện cho bữa ăn.

Anh Tùng cho biết, hiện nay anh đang thuê nhân công phân lô thành những lô đất nhỏ, sau đó cho các gia đình không có cơ hội tự trồng rau tại nhà thuê lại. Khách hàng sẽ được tự chọn vườn và chọn giống rau củ quả để trồng.

Với 35m2 anh cho thuê với giá 1,5 triệu đồng/tháng, 40m2 giá 2 triệu đồng/tháng. Mỗi vườn rau sẽ được khoanh vùng, có gắn bảng tên mỗi khách hàng để khách hàng phân biệt khu vườn của mình.

Nhiều người cho rằng mức giá như thế là khá cao, đắt hơn nhiều so với việc mua rau ngoài chợ nhưng theo anh Tùng tất cả đã được bao tiêu trọn gói. Tiền thuê đất đã bao gồm cả công chăm sóc, tưới tiêu, trồng rau, tiền giống, dịch vụ chuyển rau đến tận nhà khoảng 2-3 ngày một lần. Đội ngũ nhân viên là những kỹ sư có kinh nghiệm trồng và chăm sóc rau. Khách hàng chỉ việc nhận rau hằng tuần và hoàn toàn tin tưởng với nguồn rau sạch, đảm bảo an toàn. Hơn nữa, nếu gia đình ít người, không sử dụng hết nguồn rau trong vườn có thể rủ thêm gia đình khác để thuê chung, tiết kiệm chi phí.

Đặc biệt, để khách hàng yên tâm, hằng tuần anh sẽ báo cáo bằng hình ảnh, chỉ tiêu, ngày tháng trồng, dự kiến thời gian thu hoạch để khách hàng nắm rõ, tham vấn cho khách hàng trồng những loại rau nào để đảm bảo năng suất.

“Đây là dịch vụ trọn gói, không phụ thuộc vào năng suất nên có thể làm khách hàng hoàn toàn an tâm vào chất lượng, đảm bảo cung cấp rau sạch”, anh Tùng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, sắp tới anh Tùng sẽ lập một trang website để hỗ trợ các gia đình trong khu vườn trao đổi rau sạch cho nhau, góp phần làm nguồn rau phong phú, đa dạng hơn.

Sau khi anh giới thiệu hình thức kinh doanh này trên các diễn dàn dành cho mẹ và bé, rất nhiều chị em tỏ ra rất hào hứng với dịch vụ mới lạ này. Mặc dù mới triển khai nhưng đã có 6 khách hàng đăng ký thuê đất trồng rau.

Khi đầu tư thuê đất và triển khai ý tưởng kinh doanh này, anh Tùng tin tưởng dịch vụ mà mình cung cấp sẽ nhận được sự hưởng ứng của nhiều người, giải quyết bài toán rau sạch cho nhiều người dân thành thị.

Ngoài ra anh Tùng cho biết, anh sẽ bố trí cuối tuần để các gia đình có thể tham gia tự thu hoạch rau, giống như những người nông dân thực thụ. Sau đó anh sẽ sắp xếp một chuyến picnic nhỏ cho gia đình và cung cấp thêm các món ăn để phục vụ nếu các gia đình có nhu cầu. Do đó khu vườn không những là nơi trồng rau mà còn trở thành một địa điểm lý tưởng để vui chơi, nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng sau một tuần làm việc.

(Theo Infonet)