- Ít cổ phiếu, không cổ tức và hưởng mức lương chưa bằng với một công nhân ngành may, nhưng Cường đô la vẫn có một cuộc sống đáng khao khát: vợ đẹp, con ngoan, siêu xe đầy nhà và các thú vui tao nhã.

Báo cáo của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) cho thấy, DN này vẫn đang trong tình trạng khó khăn và công ty đang duy trì chính sách thắt chặt kham khổ. Thù lao dành cho các lãnh đạo của DN này cũng rất thấp so với mặt bằng chung.

Ông Nguyễn Quốc Cường (biệt danh Cường đô la) hiện là thành HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty trung bình năm 2014 chỉ hưởng thù lao 3 triệu đồng/tháng. Hầu hết các thành viên trong HĐQT, ban giám đốc và BKS đều hưởng mức lương không cao hơn như vậy.

Liên tục trong 3 năm gần đây, QCG cũng không trả cổ tức cho cổ đông.

{keywords}

Vợ chồng Cường đôla

Với hơn 500 nghìn cổ phiếu QCG, Cường đô la là một trong những thiếu gia “nghèo” nhất trên TTCK. Sự khó khăn của Quốc Cường Gia Lai khiến doanh nhân sinh năm 1982 này đang có thu nhập hàng tháng ở mức không đủ sống.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, Cường đô la vẫn là một tay chơi trong nhiều lĩnh vực, ít người sánh kịp.

Vài ngày gần đây, tay chơi siêu xe Cường đôla xuất hiện tại cuộc chơi máy bay Fun-fly 2015 với hàng loạt các máy bay điều khiển hiện đại. Trước đó vài tuần, thiếu gia này cũng đã giới thiệu một chiếc xe sang Mercedes C250 AMG mới, với biển đăng ký ấn tượng, đuôi 268, có nghĩa là mãi lộc phát.. Đây một chiếc xe không có giá trên trời hay sức mạnh khủng khiếp như các siêu xe mà thiếu gia phố núi này sở hữu: Lamborghini, Murcielago LP640, Audi A8L, Rolls-Royce Ghost, Bentley...

Doanh nhân này cũng đã đăng kí thương hiệu cho logo CarPassion, vốn một thời khá nổi tiếng trên nhiều tuyến đường của “Hành trình Siêu xe và Đam mê”.

DN khó khăn, đang trong quá trình tái cơ cấu. Nhưng cuộc sống ngoài đời của doanh nhân này đang theo chiều hướng tốt đẹp lên, hạnh phúc hơn.

Gần đây, tin đồn “bị vợ bỏ” dường như đã rời xa Cường đôla sau khi báo cáo quản trị của QCG, do mẹ doanh nhân này làm chủ tịch, cho thấy: Hồ Ngọc Hà vẫn là vợ Cường đôla và trong danh sách người có liên quan, Nguyễn Quốc Hưng được xác định là con của doanh nhân này.

Trong cả năm trước đó, tin đồn ca sỹ Hồ Ngọc Hà chia tay doanh nhân Nguyễn Quốc Cường luôn là tâm điểm của báo mạng. Tin đồn có cơ sở vì “khổ chủ” thường đăng tải trên trang cá nhân những lời lẽ đầy tâm trạng và ẩn ý và cả Hà Hồ và Cường đôla luôn trong tình trạng “một mình” hoặc chỉ xuất hiện với cậu con trai.

H.Tú