Tỷ phú là những người khác biệt và lập dị. Họ thuộc top người khó nắm bắt nhất kể cả việc đi xe gì. Nhiều người trong số họ sở hữu những chiếc ô tô đắt tiền trị giá hàng triệu đô nhưng số ít lại không thích khoe khoang, họ chọn những chiếc xe bình dân hơn, rộng rãi và thoải mái cho việc đi lại hàng ngày.

Dưới đây, trang Hotcars đã điểm danh 10 chiếc xe mà các tỷ phú thường hay sử dụng:

10. BMW X5 2021 của ái nữ BMW, Susanne Klatten

{keywords}
Chiếc SUV X5 có công suất 523 mã lực
{keywords}

Chân dung nữ tỷ phú Susanne Klatten 

Bà Susanne Klatten, người thừa kế tập đoàn xe hơi BMW danh tiếng của Đức, sở hữu khối tài sản ròng ước tính 28,9 tỷ USD. Vốn là một doanh nhân khá đứng đắn và không thích thu hút sự chú ý của dư luận, bà chọn chiếc SUV màu xám để đi lại hàng ngày.

Lý do đơn giản là chiếc xe này rộng rãi, có chỗ duỗi chân và kín đáo, nhất là sau những gì bà từng gặp phải từ vụ tống tiền tình ái năm 2009. 

9. Honda Accord 1999 của Jeffery Bezos

{keywords}
Honda Accord 1999 của tỷ phú Jeffery Bezos (Ảnh: Hotcars)
{keywords}
Jeffery Bezos trong chiếc Honda Accord 1999 (Ảnh Hotcars) 

Bezos được biết đến là người sáng lập, CEO và chủ tịch của công ty công nghệ đa quốc gia Amazon.

Với tài sản ròng gần 200 tỷ USD, bạn nghĩ Bezos sẽ di chuyển trong một số chiếc xe đắt tiền hào nhoáng? Không! Bezos đã chọn một chiếc Honda Accord năm 1999.

Đến đây bạn cũng tự hỏi ông ta đã từng lái xe gì trước Accord? Câu trả lời đó là một chiếc Chevrolet Blazer đời 1987. Ông đã chở các gói hàng đến bưu điện trên chiếc xe này.

Từ những chiếc bàn làm việc bằng gỗ tái chế cho đến những chiếc ô tô mà ông ấy đi, có vẻ như Bezos không thích chi tiêu nhiều cho việc đi làm hàng ngày của mình. Đây là cũng là triết lý hoạt động của Amazon, đó là chỉ chi trả cho những thứ quan trọng đối với khách hàng mà thôi.

Chiếc Accord được xếp hạng về độ an toàn và tin cậy. Khi được hỏi "Tại sao lại là Accord?", ông cho biết "Đây là một chiếc xe hoàn toàn tốt."

8. McLaren F1 1997 của ông chủ Tesla - Elon Musk

{keywords}
Xe McLaren F1 1997 mà Elon Musk sở hữu (Ảnh: Hotcars) 

Elon Musk được ví von là một "bộ óc điên rồ" luôn đầy ắp những ý tưởng độc đáo. Ông là người sáng lập, CEO của SpaceX; nhà đầu tư, CEO và kiến trúc sư của Tesla; người sáng lập The Boring Company; đồng sáng lập của Neuralink; đồng sáng lập và đồng chủ tịch ban đầu của OpenAI. Tài sản ròng hiện tại của ông ước tính trị giá 182,1 tỷ USD.

Chiếc siêu xe hàng khủng đầu tiên là McLaren F1 đời 1997. Vị tỷ phú mua chiếc xe này với giá 815.000 USD vào năm 1999, khi ông 28 tuổi. Mẫu xe chính là món quà tự thưởng sau vụ bán lại công ty giá 22 triệu USD tại Thung lũng Silicon. Sau thời gian sử dụng được 11.000 dặm, chiếc F1 gặp nạn. Elon Musk bán lại chiếc F1 vào năm 2007. Đây là chiếc xe mang số hiệu 067 trong tổng số 106 chiếc F1 được sản xuất.

Elon Musk đứng đầu Tesla và được biết đến từ lâu với sự đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Vị tỷ phú này thường sử dụng nhãn hiệu ô tô do chính mình làm chủ, mặc dù ông cũng thừa nhận rằng ngoài ra có sở hữu một chiếc Jaguar loại 1E seri 67.

7. Xe Toyota Prius của người sáng lập Google - Larry Page

{keywords}
Lary Page và Sergey Brin người sáng lập Google (Ảnh: Hotcars)

Lary Page (116,4 tỷ) là người sáng lập Google cùng với Sergey Brin. Hiện cả hai người họ đều chọn lái chiếc Toyota Prius.

Prius là mẫu xe hybrid sở hữu nền tảng công nghệ đột phá được sử dụng khá phổ biến ở California. Nó được xếp hạng là một trong những phương tiện “sạch” nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất được bán tại Hoa Kỳ.

Đúng với tên gọi Thung lũng Silicon, Prius là một lựa chọn tốt vì công nghệ đã khiến cho những chiếc xe trở nên thân thiện hơn với môi trường.

Phạm vi hoạt động của nó cũng khá tốt, rộng hơn rất nhiều so với những chiếc sedan và hatchback động cơ đốt trong thuần túy, với quãng đường gần 600 km trước khi cần đổ xăng.

6. Ford Customline 1995 của Mark Cuban

{keywords}
 Shark Mark Cuban sở hữu chiếc Ford Customline 1955 sa hoa (Ảnh: Hotcars)
{keywords}
Vị tỷ phú bên xế sang và những người bạn (Ảnh Hotcars) 

Mark Cuban là một doanh nhân và nhà đầu tư người Mỹ. Ông là chủ sở hữu của Dallas Mavericks của NBA, đồng sở hữu của 2929 Entertainment và chủ tịch của AXS TV. Ông cũng là một trong những nhà đầu tư "cá mập" trong loạt chương trình Shark Tank của đài ABC.

Ông không chỉ mê xe sang mà còn mê cả xe cổ. Người ta thấy ông lái chiếc xe Ford Customline năm 1955 của mình rời khỏi các chương trình Maverick hay Shark Tank chỉ để thể hiện đam mê.

Ông ấy còn từng bán chiếc V8 3 tốc độ do Gas-Monkey-Garage chế tạo trong một cuộc đấu giá. Giờ đây, anh chủ yếu lái xe trên chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard, một chiếc limo nhỏ phù hợp với cả gia đình anh. 

5. Xe Honda Fit của CEO Facebook - Mark Zuckerburg

{keywords}
Hoda Fit (Ảnh: Hotcars) 
{keywords}
Zuck lái chiếc Honda Fit để đi làm hàng ngày (Ảnh:Hotcars) 

Mark Zuckerberg, người đồng sáng lập, CEO của Facebook, hiện sở hữu tài sản gần 130,8 tỷ USD. Tuy nhiên, Zuckerberg có sở thích khiêm tốn và không thích phô trương về cuộc sống của mình, đặc biệt là về ôtô, quần áo và du lịch.

Hiện tại anh ấy đang lái chiếc Honda Fit màu xám. Honda Fit tiết kiệm nhiên liệu và dễ dàng “phù hợp” với bất kỳ chỗ đậu xe nào nhờ kích thước nhỏ nhắn.

4. Cadillac DTS của tỷ phú Warren Buffett

{keywords}
 Cadillac DTS (Ảnh: Hotcars)
{keywords}
 Tỷ phú Warren Buffet

Một CEO giàu có khác trong danh sách đó chính là Warren Buffet, Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway. Tuy nhiên, ông nổi tiếng với lối sống giản dị, tiết kiệm và chưa lần nào bị bắt gặp đi những chiếc siêu xe đắt tiền.

Như một người Mỹ thực thụ, Warren Buffett rất thích dùng ô tô nội địa, đặc biệt là những chiếc Cadillac như XTS và gần đây là DTS.

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên đối với một quý ông đã 90 tuổi. Chiếc xe của tỷ phú Buffett là đời 2006. Ông thường không tự lái mà có tài xế riêng, việc này cũng dễ hiểu với tuổi của ông. Ông đã ký lên xe và bán nó cách đây vài năm trước để sắm phiên bản mới hơn.

DTS có động cơ V8 4,6L dẫn động 4 bánh toàn thời gian, công suất tạo ra gần 300 mã lực, hợp lý cho một chiếc xe nặng hơn 1800 kg.

3. Porsche Taycan của tỷ phú Bill Gates

{keywords}
Taycan là xe thuần điện đầu tiên của Porsche (Ảnh: Hotcars) 
{keywords}
 Bill Gates thích cách mà Tesla đã thúc đẩy Porsche đổi mới (Ảnh: Hotcars)

Bill Gates được coi là một trong những người làm từ thiện lớn nhất thế giới với số tiền quyên góp hàng tỷ USD để giúp đỡ những người gặp khó khăn. Tuy nhiên, ông vẫn sở hữu những chiếc xe độc ​​lạ, sang trọng và hiếm có.

Bill Gates đã gắn bó một thời gian dài với những chiếc Porsche, bao gồm cả chiếc 959 hàng hiếm hoi. Porsche chỉ sản xuất mẫu xe này với số lượng 337 chiếc. Theo Business Insider, 959 là một trong những mẫu xe tốt nhất trong bộ sưu tập của Bill Gates.

Năm 2017, xe của Bill Gates được cho là đã bán đấu giá với số tiền 2 triệu USD.  

Taycan Turbo S là mẫu xe điện đầu tiên được tỷ phú Mỹ mua về. Dù tại Mỹ những chiếc xe điện Tesla được nhiều người ưa chuộng, Bill Gates lại chọn Porsche Taycan bởi tình yêu với thương hiệu này.

Xe trang bị bộ pin dung lượng 93,4 kWh cho khả năng vận hành lên khoảng 384 đến 450 km mỗi lần sạc đầy, công suất là 750 mã lực, có khả năng tăng tốc 0-60
(0-96 km/h) chỉ trong 2,4 giây.

Trong cuộc phỏng vấn trên YouTube, nhà sáng lập của Microsoft nói rằng ông rất thích những gì Tesla đã làm và cách nó đã thúc đẩy hãng Porsche đổi mới. Ông cũng nói rõ rằng việc mua xe của mình là một phần thể hiện sự ủng hộ cùng Porsche cho bước đi đầu tiên táo bạo của họ, ngay cả khi phiên bản Taycan có giá cao hơn nhiều so với mẫu Model S của Tesla.

2. Audi A8 của ông hoàng Zara- Amancio Ortega

{keywords}
Chiếc Audi A8 của Đức rộng rãi sang trọng
{keywords}
Ortega chọn một chiếc Audi A8 làm phương tiện cá nhân (Ảnh: Hotcars

Amancio Ortega được gọi là "Bố già của thời trang Tây Ban Nha", người sáng lập hãng quần áo Zara trị giá 78 tỷ USD, nhưng vẫn lái một chiếc xe chỉ bằng 0,0001% giá trị tài sản ròng của mình. 

Ông là một người kín đáo và là một nhân vật mà báo chí rất khó tiếp cận. Tính đến nay, số phóng viên được ông đồng ý trả lời phỏng vấn chỉ đếm trên đầu ngón tay và họ cũng không khai thác được gì nhiều từ ông.

Ông ấy đã lựa chon chiếc Audi A8 phiên bản tiêu chuẩn (rẻ nhất) và màu đen để di chuyển thay vì chiếc W12 hay hybrid. Theo Ortega, ông coi trọng sự thoải mái mà chiếc xe đem lại hơn là sự sang trọng hào nhoáng.

1. Lexus LFA của tỷ phú Sillicon Larry Elisson

{keywords}
 Lexus LFA một siêu xe của Nhật Bản (Ảnh: Hotcars)
{keywords}
 Larry Elisson được mệnh danh là “dân chơi” Thung lũng Silicon (Ảnh: Hotcars)

Larry Elisson là CEO tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia Oracle của Mỹ với khối tài sản ròng trị giá lên tới 116,3 tỷ USD. Ông được xếp hạng là người giàu thứ 3 ở Mỹ và giàu thứ 6 trên thế giới.

Ở tuổi 76 tuổi, ông vẫn lái chiếc xe vốn được cho là chỉ dành cho giới trẻ – Lexus LFA, một huyền thoại trong danh mục sản phẩm của thương hiệu xe sang Nhật Bản.

Sở hữu động cơ V10 công suất 553 mã lực, tăng tốc 0-60 trong 3,6 giây và “xé toạc” đường đua như bất kỳ chiếc Porsche nào. Nó thậm chí còn đứng đầu với tốc độ 202 dặm một giờ.

Lexus LFA có giá bán khoảng 375.000 USD. Hiện mẫu xe này không còn được sản xuất.
Dù là siêu xe thực thụ, nhưng LFA lại có diện mạo khá khiêm tốn, không gây chú ý rầm rộ như các siêu xe của Ferrari, Lamborghini hay McLaren.

Phương Ánh (Theo Hotcars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Khám phá những chiếc xe thể thao Đức “siêu hiếm”

Khám phá những chiếc xe thể thao Đức “siêu hiếm”

Dưới đây là danh sách những chiếc xe thể thao Đức “siêu hiếm” thường chỉ có trong các bộ sưu tập và xuất hiện trong dịp đặc biệt.