Sinh thời, ông vua nhạc Rock & Roll Elvis Presley là người rất mê xe cộ, đặc biệt là rất thích lái môtô.

Elvis Presley mua chiếc Harley Davidson FLH 1200 Electra Glide vào tháng 8/1976. Nhưng Elvis không lái chiếc xe này nhiều. Điều đó được phản ánh ở số km hiển thị trên đồng hồ. Chiếc Harley Davidson FLH 1200 Electra Glide này mới chạy được 203 km.

{keywords}
Chiếc Harley Davidson FLH 1200 Electra Glide đời 1976 của ông vua nhạc Rock & Roll Elvis Presley sắp được bán đấu giá.

Chiếc môtô này được lưu giữ trong Bảo tàng Pioneer Auto, ở Murdo, Nam Dakota, hơn 30 năm nay. Và cuối tháng 8 này, chiếc Harley Davidson FLH 1200 Electra Glide sẽ được đưa lên sàn đấu giá GWS Auctions ở Hollywood. Đây là cơ hội hiếm hoi cho những ai muốn sở hữu chiếc xe yêu quý của ông vua nhạc Rock & Roll Elvis Presley.

{keywords}
Chiếc môtô này được định giá hơn 46 tỷ đồng, mức giá đắt nhất trong lịch sử đấu giá môtô thế giới.

Tuy nhiên, số tiền để mua được chiếc mô tô này lại không hề nhỏ. Chiếc Harley Davidson FLH 1200 Electra Glide được định giá từ 1,75 triệu USD đến 2 triệu USD (tương đương khoảng gần 41 tỷ đồng đến 46,4 tỷ đồng). Đây được coi là một mức đấu giá đắt nhất dành cho một chiếc mô tô.

Nếu đạt được mức giá đó, chiếc Harley Davidson FLH 1200 Electra Glide đời 1976 của Elvis Presley sẽ phá vỡ kỷ lục thế giới của chiếc môtô được đấu giá đắt nhất hiện nay do Vincent Black Lightning đang nắm giữ với mức giá 929.000 USD (tương đương khoảng gần 22 tỷ đồng). Chiếc môtô của Elvis Presley có thể là mẫu xe máy được bán đấu giá đắt giá nhất thế giới.

Phương Linh (Theo Morebikes)

250 chếc xe cổ cực hiếm gỉ sét bỏ xó được đem đấu giá

250 chếc xe cổ cực hiếm gỉ sét bỏ xó được đem đấu giá

250 chiếc ô tô cổ thuộc hàng 'cực hiếm' của một nông dân Mỹ được tìm thấy trong một nhà kho, nhiều chiếc đã bị gỉ sét. Khoảng 200 chiếc ôtô trong bộ sưu tập xe cổ này vừa được mang ra bán đấu giá.