Trang Car and Drivers vừa đăng tải ý kiến của ông Jen Psaki – Thư ký báo chí Nhà Trắng liên quan đến việc điện hoá chiếc xe limo của Tổng thống Biden.

Khi được hỏi về việc này, ông Jen Psaki cho biết, Tổng thống Joe Biden đã có ý định điện hoá đội xe limo, trong đó có chiếc “quái thú” Cadillac của mình từ lâu. Điều này nằm trong mục tiêu “xanh hoá” những chiếc xe phục vụ Chính phủ của Nhà Trắng. Tuy nhiên, ông Psaki không đưa ra thông tin về thời gian hay cách thức thực hiện việc này.

Cuộc trao đổi được thực hiện trong bối cảnh chỉ vài giờ trước đó, đích thân Tổng thống Mỹ đã cầm lái chiếc bán tải chạy điện F-150 Lightning. Ông Biden vui vẻ đã nói với báo chí rằng, ông ấy sẽ cân nhắc mua một trong những chiếc xe tải chạy điện (EV) trong thời gian tới để làm phương tiện di chuyển cá nhân.

{keywords}
Chiếc Cadillac limo chở Tổng thống Mỹ Joe Biden còn được gọi là "The Beast"- Quái thú.

Việc điện hoá chiếc limo của Tổng thống Mỹ đang được rất nhiều người quan tâm, theo dõi. Tuy vậy, việc chuyển đổi “quái thú” từ chạy xăng sang chạy điện là một điều không hề dễ dàng bởi chiếc limo bọc thép này có cấu trúc khá phức tạp. Phiên bản hiện tại của Cadillac limo được cho là nặng hơn 15.000 pound (hơn 6,8 tấn), vì vậy, nó cần có một khối pin khổng lồ để di chuyển.

Hiện, gói pin lớn nhất dùng cho xe điện thương mại là khoảng 100 kWh, nhưng ngay cả gói pin này cũng được cho là không đảm bảo phạm vi hoạt động để cung cấp cho “quái thú”. Xe sẽ phải dừng lại sạc pin khoảng nửa giờ nếu muốn chạy được khoảng 100 dặm (khoảng 160 km), khá bất tiện đối với xe chở Tổng thống. Có lẽ, xe chạy điện hoàn toàn sẽ được áp dụng cho thế hệ “quái thú” tiếp theo.

Tuy nhiên, theo trang Car and Drivers, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki chỉ nói về xe điện hoá, có nghĩa là chiếc xe limo mà Tổng thống Biden đang sử dụng vẫn có thể ứng dụng động cơ điện lai xăng Hybrid và có lẽ loại động cơ lai có sạc Plug-in Hybrid là thích hợp nhất. Vừa đảm bảo việc giảm phát thải khí thải nhờ được bổ sung thêm động cơ điện lại vừa đảm bảo tính thực dụng, di chuyển đường dài cho chiếc xe.

Hoàng Hiệp (Theo Car and Drivers)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ông Biden muốn Mỹ vượt xa Trung Quốc về sản xuất xe buýt điện

Ông Biden muốn Mỹ vượt xa Trung Quốc về sản xuất xe buýt điện

Từ Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden đã tham quan online nhà máy sản xuất xe buýt điện Proterra ở Nam Carolina và tuyên bố “Mỹ sẽ trở thành nhà cung cấp xe buýt và xe điện quan trọng nhất trên thế giới”.