Cố vượt container đúng vũng nước, hai người trên xe máy suýt bị cuốn vào gầm

 

(Nguồn video: HLX)

Hai người phụ nữ ngồi trên xe máy cố vượt lên chiếc xe container đi cùng chiều, không may đoạn đường có vũng nước trơn trượt khiến cả 2 ngã nhào xuống đất, cách bánh xe container chỉ vài cm. Sự việc được camera an ninh của một nhà dân ghi lại vào ngày 3/6.

Mặc dù may mắn không gây ảnh hưởng đến tính mạng hai người đi xe máy, song tình huống nguy hiểm khi chiếc xe máy cố vượt xe container trong đoạn clip trên cũng khiến nhiều người rùng mình ám ảnh. Bởi chỉ thiếu may mắn chút nữa thôi thì hậu quả sẽ thật khó lường.

Xe máy đi vào làn ô tô, còn cởi mũ bảo hiểm "cà khịa" xe tải

 

(Nguồn video: Thanh Đoàn)

Tình huống khá "trớ trêu" vừa xảy ra vào khoảng 17h chiều ngày 2/6 tại đường 9C (khu công nghiệp VSIP, Hải Phòng). Đây là đoạn đường có làn đường dành cho ô tô và xe máy tách biệt, thế nhưng một chiếc xe máy vẫn di chuyển sang làn ô tô.

Bất ngờ hơn, nam thanh niên điều khiển xe máy còn có hành động vượt lên các xe ô tô, sau đó chạy ra giữa đầu xe tải có gắn camera hành trình. Không dừng lại ở đó, người này liên tục bóp phanh và ngoái đầu lại như muốn cà khịa khiến tài xế xe tải phải giảm tốc độ.

Có vẻ như hành động này xuất phát từ việc xe tải không nhường đường cho xe máy vượt lên trong khi đây là làn cấm xe máy. Đến gần cuối đoạn clip, người thanh niên đi xe máy có hành động cởi mũ bảo hiểm như sẵn sàng để tấn công xe tải.

Xe con vượt ẩu trên đèo, bị xe cứu hộ đâm xoay 180 độ

 

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Vượt ẩu tại khúc cua, ô tô 4 chỗ hiệu Hyundai Grand i10 màu trắng đã bị xe tải cứu hộ đối diện tông xoay 180 độ. Chiếc xe cứu hộ sau đó mất lái đâm tiếp vào xe tải chở gạch trước khi dừng lại. Vụ va chạm liên hoàn được camera hành trình ghi lại xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 4/6 trên QL3 đoạn đèo Mã Phục, thuộc xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà, tỉnh Cao Bằng.

Container đánh võng như rắn trốn tránh CSGT kiểm tra

 

(Nguồn video: Cục CSGT)

Một chiếc container khi bị CSGT dừng xe đã không chấp hành mà cố tình chạy trốn trên QL 5, đoạn qua địa phận tỉnh Hải Dương. Sau khi bị CSGT dùng ô tô truy đuổi và yêu cầu dừng xe, lái xe container vẫn liên tục đánh võng hòng chạy trốn tránh. Sự việc xảy ra vào sáng 2/6 và được một xe đi phía sau ghi lại.

Ngay sau đó, Phòng CSGT Hải Dương đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Vũ Văn. Đ (52 tuổi), thường trú tại Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng, người được xác định điều khiển xe container có BKS rơ-moóc: 16R - 2147 liên tục đánh võng trên đường khi bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe. Hành vi của tài xế không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn thể hiện thái độ coi thường pháp luật.

Hoàng Hiệp (Tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nóng trên đường: Bức xúc với kiểu lái xe 'khôn lỏi'

Nóng trên đường: Bức xúc với kiểu lái xe 'khôn lỏi'

Nhiều tài xế có thể vì vội hoặc quen lái xe theo kiểu "khôn lỏi" mà bỏ qua quy tắc giao thông, bất chấp ngoi lên trên bằng mọi giá khiến những người chứng kiến không khỏi bức xúc.