Dù là đoạn đường cong, khuất tầm nhìn và trời mưa, thế nhưng chiếc Peugeot 3008 màu trắng vẫn vượt chiếc xe khách một cách liều lĩnh rồi cắt mặt xe đối diện. Tình huống giao thông được camera hành trình trên chiếc xe của độc giả Huân Giang ở Hoà Bình ghi lại và gửi về VietNamNet.

 

Anh Huân Giang chia sẻ, tình huống giao thông trên xảy ra vào khoảng 16h15’ chiều ngày 19/9 trên dốc Quy Hậu (km 92, đường Quốc lộ 6) trên địa phận huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình.

“Đây là đoạn đường cong, dốc, đông phương tiện, thế nhưng chiếc xe con màu trắng vẫn cố vượt, suýt thì tông trực diện vào xe tôi. Khi đó, tôi đã phải đánh lái sát lề bên phải, đồng thời phanh cứng xe lại để tránh đường”, anh Giang nói.

Độc giả Huân Giang cho biết thêm, chiếc xe màu trắng vượt ẩu này có nhãn hiệu Peugeot 3008, mang BKS 30F-377.xx di chuyển theo hướng từ Sơn La về Hoà Bình.

Trên thực tế, rất nhiều tình huống va chạm giao thông xảy ra khi ô tô cố vượt ở những đoạn đường đèo dốc, đường cong khuất tầm nhìn.

Điều 14, Luật Giao thông đường bộ hiện hành quy định rõ: “Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải”.

Đồng thời tại điều này cũng quy định: “Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau: Trên đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế; nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; khi điều kiện thời tiết hoặc đường không đảm bảo an toàn cho việc vượt.”

Nếu vượt xe trong trường hợp không được vượt như trong tình huống trên, lái xe có thể bị xử phạt 3-5 triệu đồng theo khoản 5, điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Hoàng Hiệp (Video: Huân Giang)

Bạn có góc nhìn nào về tình huống trên? Hãy gửi bình luận dưới bài viết này.  Độc giả có thể gửi tin bài cộng tác và video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Ô tô thản nhiên tạt đầu, quay xe trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Ô tô thản nhiên tạt đầu, quay xe trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Sau khi vượt phải rồi tạt đầu xe tải suýt gây tai nạn, lái xe phân trần qua cửa sổ: “Xi-nhan rồi còn gì”.