Tình huống rất nguy hiểm diễn ra vào khoảng 15h ngày 19/3 trên cầu vượt Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) do camera hành trình của một ô tô con ghi lại và mới được anh Phạm Cao Vân chia sẻ.

Xem video:

 

(Nguồn video: Phạm Cao Vân/OFFB)

Theo đoạn video trên, các phương tiện đang nối đuôi nhau băng qua cầu vượt theo hướng từ phố Trần Duy Hưng đi Nguyễn Chí Thanh thì bất ngờ, chiếc xe ô tô tải mang BKS của tỉnh Nam Định phi vào làn ngược chiều để sang đường trước sự ngỡ ngàng của nhiều người chứng kiến.

Đáng nói, đoạn đường dẫn lên cầu vượt này có dải phân cách cứng cùng biển "cấm đi ngược chiều" rất rõ nhưng không hiểu vì lý do gì, tài xế xe tải vẫn cố tình cho xe "ngược dòng", sẵn sàng đấu đầu với các phương tiện đang lên cầu.

{keywords}
Chiếc xe tải đi ngược chiều có BKS 18H-000.85. (Ảnh cắt ra từ clip)

Dù không có va chạm nào xảy ra nhưng rõ ràng, hành vi cố tình đi ngược chiều của tài xế xe tải trong đoạn clip là rất đáng lên án và cần phải xử lý nghiêm.

Theo quy định tại Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hành vi "điều khiển ô tô đi ngược của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “cấm đi ngược chiều" sẽ bị phạt tiền từ 3-5 triệu; đồng thời tước giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Hoàng Hiệp (Video: Phạm Cao Vân)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe máy quyết tạt đầu Lexus đang leo vỉa hè, sượt qua trong gang tấc

Xe máy quyết tạt đầu Lexus đang leo vỉa hè, sượt qua trong gang tấc

Dù thấy chiếc Lexus RX đang xin đường và chuẩn bị leo lên vỉa hè nhưng nam thanh niên đi xe máy đèo bạn vẫn tăng ga lách qua đầu chiếc ô tô dẫn đến tình huống sượt qua trong gang tấc.