Sau đợt triệu hồi 9.857 xe Ford Ranger tại Việt Nam để kiểm tra/thay thế cùm phanh trước và ống dầu phanh trước diễn ra cách đây không lâu, mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục phát đi thông báo đối với 2 mẫu xe Ford Ranger và Everest tại Việt Nam để kiểm tra, thay thế túi khí phía trước bên trái hoặc bên phải.

Cụ thể, 30.859 xe Ford Ranger và Everest tại Việt Nam sẽ được Ford Việt Nam triệu hồi nhằm kiểm tra, thay thế túi khí phía trước bên trái hoặc bên phải.

Số lượng xe Ford Everest bị triệu hồi đợt này được sản xuất tại Việt Nam từ ngày 31/5/2005 - 27/8/2015.

Trong đó, số lượng xe Ford Everest bị ảnh hưởng lên tới 23.406 chiếc, tất cả đều được sản xuất tại nhà máy Ford Việt Nam đặt ở Hải Dương, xuất xưởng trong khoảng thời gian từ ngày 31/5/2005 - 27/8/2015.

Còn số lượng xe Ranger thuộc diện triệu hồi lần này là 7.453 chiếc được sản xuất trong 2 giai đoạn từ 2/2/2004 - 31/3/2009 và từ 22/11/2007 - 10/10/2011 tại nhà máy Ford Thái Lan, do Ford Việt Nam nhập khẩu, phân phối.

Các xe Ford bị ảnh hưởng đều được xác định sử dụng túi khí Takata. Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe bị ảnh hưởng, trường hợp va chạm ở ngưỡng kích hoạt túi khí, bộ phận bơm khí có thể bị vỡ. Các mảnh vỡ của bộ phận bơm khí có thể văng vào người ngồi trên xe gây chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong.

Số lượng xe Ranger thuộc diện triệu hồi lần này là 7.453 chiếc.

Nguyên nhân được xác định là do sự kết hợp giữa yếu tố thời gian sử dụng, biến động nhiệt độ cao và độ ẩm trong một số điều kiện môi trường làm suy giảm tính chất của chất giản nở bên trong bộ phận bơm khí. Sự suy giảm này có thể dẫn đến chất giãn nở cháy quá nhanh, tạo ra áp suất cao bên trong bộ phận bơm khí, và trong trường hợp áp suất tăng cao quá mức sẽ làm vỡ bộ phận bơm khí khi xảy ra va chạm làm kích hoạt túi khí.

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, bắt đầu từ ngày 25/7/2019 - 25/7/2029, Ford Việt Nam phối hợp với các đại lý ủy quyền tiến hành triệu hồi để kiểm tra, thay thế túi khí phía trước bên trái hoặc bên phải trên các xe Ford Everest, Ranger bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 4 giờ, mọi chi phí liên quan đến lỗi triệu hồi đều được Ford Việt Nam miễn phí cho chủ xe.

Đối với các xe nhãn hiệu Ford Ranger, Everest do Ford Motor Company sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Ford Motor Comany, nếu được yêu cầu Công ty TNHH Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình của Tập đoàn FMC./.

Theo VOV

Ford Việt Nam liên tiếp triệu hồi nhiều dòng xe bị lỗi

Ford Việt Nam liên tiếp triệu hồi nhiều dòng xe bị lỗi

(PLO)-Trong hai năm trở lại đây, hãng xe Ford phải thực hiện nhiều cuộc triệu hồi xe, bao gồm xe nhập khẩu và lắp ráp tại thị trường Việt Nam. Mới đây, Ford tiếp tục triệu hồi hơn 30.000 xe Ford Ranger và Ford Explorer.