Các bị cáo trong vụ gian lận điểm thi ở Sơn La vừa làm đơn kháng cáo.

Theo đó, bị cáo Trần Xuân Yến (cựu Phó GĐ Sở GD&ĐT Sơn La) kháng cáo vì cho rằng, mình không phạm tội như bản án sơ thẩm quy kết.

Trước đó ông Yến bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt 9 năm tù vì tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

{keywords}
Bị cáo Trần Xuân Yến

Bị truyên phạt 21 năm tù, Lò Văn Huynh (cựu Trưởng Phòng khảo thí) kháng cáo cho rằng không nhận hối lộ 1 tỷ đồng từ bị cáo Nguyễn Minh Khoa (thượng tá, cựu Phó Phòng an ninh chính trị). Bị cáo đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Trong khi đó, ông Khoa cũng kháng cáo vì cho rằng mình không thực hiện hành vi đưa hối lộ 1 tỷ đồng cho ông Huynh. Bị cáo cho rằng, không có chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của mình.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Minh Khoa

 Trước đó ông Khoa bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt 8 năm tù.

Các bị cáo Nguyễn Thanh Nhàn (cựu Phó Phòng khảo thí), Nguyễn Thị Hồng Nga (cựu chuyên viên Phòng khảo thí và quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT) cũng kháng cáo xin giảm nhẹ tội.

Hai bị cáo này bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên lần lượt mức án 30 tháng tù và 19 năm, 6 tháng tù.

Theo bản án sơ thẩm, vì động cơ vụ lợi hoặc cả nể, các bị cáo trên đã cấu kết, nâng điểm cho 44 thí sinh trong kỳ THPT Quốc gia năm 2018.

Cựu Phó giám đốc Sở Giáo dục tỉnh Sơn La nhận 9 năm tù

Cựu Phó giám đốc Sở Giáo dục tỉnh Sơn La nhận 9 năm tù

Ngày 29/5, TAND tỉnh Sơn La tuyên phạt cựu Phó giám đốc Sở GD-ĐT Trần Xuân Yến 9 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ.  

T.Nhung