Trong vụ án này, tiến sỹ Trần Khắc Hùng (SN 1972, cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Viện trưởng Viện đào tạo liên tục, Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển công nghiệp 4.0, trường Đại học Đông Đô) hiện đang bỏ trốn, bị truy nã.

CQĐT đã tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ bị can đối với ông Hùng để khi bắt được sẽ xử lý sau.

Theo kết luận điều tra, ông Trần Khắc Hùng và đồng phạm đã lợi dụng sơ hở, thiếu sót của Bộ GD&ĐT trong công tác quản lý việc tuyển sinh, đào tạo, cấp bằng đối với hệ văn bằng 2, lợi dụng chính sách tự chủ giáo dục đại học để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

{keywords}
Ông Trần Khắc Hùng

Có cơ sở xác định, các bằng cử nhân ngành ngôn ngữ tiếng Anh hệ văn bằng 2 chính quy do trường Đại học Đông Đô cấp cho các đối tượng nhưng không đào tạo, hoặc không đủ điều kiện để được cấp bằng là bằng giả.

Ông Hùng cùng các bị can khác đều là người có chức vụ tại trường Đại học Đông Đô, người có nhiệm vụ, quyền hạn phụ trách công tác tuyển sinh, đào tạo, làm thủ tục cấp bằng của trường.

Những người này đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thực hiện hành vi làm, cấp văn bằng 2 tiếng Anh giả cho số lượng lớn các các nhân có nhu cầu.

Hành vi phạm tội của các bị can diễn ra trong thời gian dài, có tổ chức, đã xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của cơ sở giáo dục đại học nói chung và trường Đại học Đông Đô nói riêng, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín ngành giáo dục, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Vi phạm vì động cơ vụ lợi

Theo CQĐT, với chức vụ hiệu trưởng, vì động cơ vụ lợi cá nhân, tiến sỹ Dương Văn Hòa (SN 1983) đã thực hiện chỉ đạo của ông Trần Khắc Hùng ký bằng cử nhân ngành ngôn ngữ Tiếng Anh hệ văn bằng 2 chính quy giả để cấp cho 193 cá nhân.

{keywords}
Trường Đại học Đông Đô

Bị can còn ký các tài liệu để hợp thức hồ sơ cấp bằng gồm: 23 danh sách đề nghị in bằng, giấy đề nghị xét tốt nghiệp có tên của 108 cá nhân được cấp bằng giả;

Ký quyết định về việc công nhận tốt nghiệp đại học hệ văn bằng 2 chính quy đợt 1 năm 2018, quyết định về việc công nhận tốt nghiệp đại học hệ văn bằng 2 chính quy đợt 1 năm 2018 bổ sung...

Ông Hòa còn bị xác định đã giới thiệu 2 trường hợp để trường Đại học Đông Đô làm thủ tục cấp bằng là Trần Thị Quỳnh (vợ Hòa) và Hoàng Hạnh Phương.

Với chức vụ là Phó Hiệu trưởng, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo liên tục, vì động cơ vụ lợi, thực hiện chỉ đạo của Trần Khắc Hùng, thạc sỹ Trần Kim Oanh (SN 1978) đã chỉ đạo các nhân viên tiếp nhận hồ sơ, tổ chức hợp thức bài thi, tài liệu để trường Đại học Đông Đô cấp bằng giả cho các cá nhân không qua tuyển sinh, đào tạo.

Bà Oanh còn ký dưới mục Trưởng đơn vị trên 16 giấy đề nghị in bằng cho danh sách 80 cá nhân được cấp bằng giả; chỉ đạo làm giả bản phô tô quyết định về việc công nhận 486 thí sinh trúng tuyển đại học hệ văn bằng 2 ngành tiếng Anh để làm thủ tục mua phôi bằng tại Bộ GD&ĐT.

Bà Oanh còn chỉ đạo làm giả quyết định về việc công nhận thí sinh trúng tuyển đại học hệ văn bằng 2 năm 2015 và danh sách kèm theo có 382 học viên trúng tuyển...

CQĐT tách phần hồ sơ vụ án liên quan đến dấu hiệu sai phạm của đơn vị, cá nhân thuộc Bộ GD&ĐT trong việc thông báo chỉ tiêu tuyển sinh, đăng tải đề án tuyển sinh của trường Đại học Đông Đô để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định.

Chủ tịch HĐQT ĐH Đông Đô Trần Khắc Hùng vừa bị Bộ Công an truy nã là ai?

Chủ tịch HĐQT ĐH Đông Đô Trần Khắc Hùng vừa bị Bộ Công an truy nã là ai?

Ông Trần Khắc Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học Đông Đô là Chủ tịch nhiều công ty và từng được nhận biểu tượng "Rồng thiêng Doanh nhân hiền tài”.

T.Nhung