Phiên tòa được mở để xem xét đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo. Trước đó, bà Huyền bị TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên phạt 2 năm tù giam về tội Nhận hối lộ.

Tài liệu điều tra cho thấy, khoảng 10h ngày 10/4/2018, tại quán nước cách trụ sở VKSND TP Thái Nguyên khoảng 200m, Công an TP Thái Nguyên bắt quả tang Huyền nhận hối lộ của chị Nguyễn Thị Việt (SN 1996, ở TP Thái Nguyên), vợ bị can Ngô Thiên Việt (SN 1994), kẻ phạm tội Tàng trữ trái phép ma túy.

Cơ quan điều tra làm rõ, Huyền được phân công giữ quyền công tố tại phiên xử bị cáo Ngô Thiên Việt. Bà này đã gặp vợ chưa đăng ký kết hôn của bị cáo để đề cập việc chi tiền để được giảm án. Số tiền mà Huyền nhận của vợ bị can Việt được xác định là 17 triệu đồng.

Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo, quyết định giảm cho bà Huyền từ 2 năm tù xuống còn 15 tháng tù giam.

HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, bị cáo thành khẩn thừa nhận toàn bộ hành vi như quy kết.

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo trình được giấy tờ chứng minh có bố là người có công với cách mạng.

Ngoài ra, VKSND TP Thái Nguyên cũng có công văn gửi tới tòa phúc thẩm, đánh giá bị cáo có nhân thân tốt, có nhiều thành tích trong công tác.

Thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ

Thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ

VietNamNet cập nhật tin tức mới nhất về đoàn thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc

T.Nhung