Ngày 13/8, Tài và Quang bị TAND quận Cái Răng tuyên phạm tội Chống người thi hành công vụ.

{keywords}
Hai bị cáo Quang, Tài tại tòa 

Theo cáo trạng, khoảng 10h30 hôm 13/7, Quang và Tài chạy xe máy ngược chiều trên đường Võ Nguyên Giáp để tránh chốt kiểm dịch tại phường Tân Phú, quận Cái Răng.

Lúc này, Trung úy Huỳnh Minh Đức, cán bộ Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an quận Cái Răng đang làm nhiệm vụ tại chốt phát hiện, yêu cầu Quang, Tài dừng xe để kiểm tra y tế.

Không chấp hành hiệu lệnh, Quang và Tài bỏ chạy vào đường dân sinh. Trung úy Đức dùng xe mô tô đuổi theo, khoảng 2km thì bắt kịp Quang, Tài, và áp sát khống chế.

Lúc này, Quang rút dao Thái Lan trong người ra chống trả Trung úy Đức, còn Tài lấy dao bầu giấu trong cốp xe để uy hiếp. Khi người dân đến hỗ trợ Trung úy Đức, thấy vậy Quang và Tài bỏ chạy ra đồng ruộng, bơi qua sông sang địa bàn phường Phú Thứ, nhưng bị công an bắt giữ ngay sau đó.

Tại tòa, Quang, Tài thừa nhận hành vi phạm tội, ăn năn hối cải. Tài khai thời điểm trên cả hai rủ nhau đi trộm trái cây. Khi quay trở về, Tài nhớ ra mình không đem giấy tờ tùy thân nên chạy ngược chiều để né chốt kiểm soát. Khi thấy Trung úy Đức gọi lại, sợ bị lập biên bản, không có tiền đóng phạt nên Quang, Tài bỏ chạy.

HĐXX nhận định, hành vi của hai bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến việc quản lý của nhà nước, gây mất an ninh trật tự, bất bình trong dư luận. Bản thân các bị cáo có đầy đủ nhận thức nhưng vẫn vi phạm luật giao thông đường bộ.

TP Cần Thơ đang trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch, các bị cáo đã không chấp hành khai báo y tế mà còn chống trả gây nguy hiểm cho lực lượng chức năng. Hành vi của hai bị cáo thể hiện sự liều lĩnh, bất chấp pháp luật, đi ngược lại với chủ trương phòng chống dịch của chính quyền địa phương nên cần phải có mức phạt tương xứng, cách ly các bị cáo khỏi xã hội một thời gian.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Quang 15 tháng tù, Tài 12 tháng tù.

Thiện Chí 

Hai thanh niên chạy xe ngược chiều để trốn khai báo, cầm dao đe dọa CSGT

Hai thanh niên chạy xe ngược chiều để trốn khai báo, cầm dao đe dọa CSGT

Quang và Tài chạy xe máy ngược chiều để tránh chốt kiểm dịch ở Cần Thơ nhưng bị lực lượng chức năng chặn lại yêu cầu khai báo y tế thì 2 thanh niên cầm dao đe dọa Trung úy CSGT.