Dzhokhar Tsarnaev, nghi phạm vụ đánh bom nhằm vào cuộc Marathon ở Boston ngày 15/4, không hề mang vũ khí lúc bị bắt sống khi đang ẩn náu trong thuyền ở sân sau một căn nhà tại thị trấn Watertown.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


 {keywords}
Nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi.

Thông tin trên vừa được hai quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ.

Lúc đầu, các nhà chức trách nói họ đã đấu súng với Dzhokhar Tsarnaev suốt hơn một giờ đồng hồ đêm ngày 19/4 trước khi bắt được hắn.

Các nguồn tin kể trên cho biết, các nhà điều tra đã phát hiện một khẩu súng ngắn 9mm được tin là do Tamerlan, anh trai của Tsarnaev, sử dụng ngay tại hiện trường vụ đọ súng.

Dzhokhar được cho là đã bị bắn trước khi y trốn chạy. Cũng theo các nguồn tin trên, không có khẩu súng nào được tìm thấy trong chiếc thuyền mà y trú ẩn.

Trước đó, Ed Davis, quan chức cảnh sát Boston, nó rằng các vết bắn này là từ bên trong chiếc thuyền.

{keywords}
Ảnh chụp bằng tia hồng ngoại từ trên cao cho thấy nghi phạm đang trú trong chiếc thuyền.

Trong một diễn biến khác, các nhà chức trách Mỹ cho biết, các quả bom nồi áp suất tự tạo trong vụ đánh bom giết chết 3 người và làm bị thương 260 người khác ở Boston đã được kích hoạt từ xa bởi một ngòi nổ dạng đồ chơi điều khiển từ xa.

Các nhà điều tra đã phát hiện ra các bộ phận của thiết bị điều khiển từ xa trong đống vụn vỡ và phân tích chúng. Một nguồn tin mô tả kíp nổ này "được điều khiển ở cự ly gần" - có nghĩa là được kích hoạt trong phạm vi vài tòa nhà từ chỗ đặt bom.

Thanh Hảo (Theo Huffington Post)