Ngay khi vừa bắt đầu phục hồi sau một loạt sai lầm ở cấp cao, Cơ quan Mật vụ Mỹ lại đối mặt với bê bối nghiêm trọng khác.

TIN BÀI KHÁC:


Giám sát viên cấp cao Xavier Morales vừa bị một nữ nhân viên cáo buộc tội tấn công tình dục sau khi ông này có những hành động quấy rối về thể xác.

{keywords}
(Ảnh: CBS News)

"Người phụ nữ báo với cảnh sát và các nhà điều tra của Cơ quan rằng Morales, sếp của cô, bảo với cô trong một bữa tiệc tại Capitol City Brewing Company rằng ông phải lòng cô và rất muốn quan hệ tình dục với cô", và sau đó còn định hôn cô tại văn phòng, Washington Post đưa tin.

Trong vụ việc, người giám sát được miêu tả đã "túm lấy tay cô khi cô chống cự" và cả hai vật lộn với nhau cho đến khi ông Morales phải từ bỏ ý định, các nguồn tin tiết lộ với Washington Post.

Tờ báo cho biết thêm, bữa tiệc ngày 31/3 được tổ chức để mừng ông Morales được bổ nhiệm làm Giám đốc Văn phòng thực địa Louisville.

Một phát ngôn viên của Cơ quan Mật vụ xác nhận, ông Morales đã được cho nghỉ phép và giấy phép sử dụng thông tin mật về an ninh của ông này tạm thời bị đình chỉ.

Vụ việc lần đầu được báo cáo hôm 2/4, và Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Joe Clancy đã được nghe trình bày vụ việc vào chiều  cùng ngày.

Clancy gọi các cáo buộc là "rất khó chịu". "Bất kỳ đe dọa hay bạo lực nào gây nguy hiểm cho các nhân viên của chúng tôi tại nơi làm việc là không thể chấp nhận được và sẽ không được dung thứ", ông khẳng định trong một thông cáo.

Đây chỉ là vụ mới nhất trong một loạt bê bối mà Mật vụ Mỹ phải đối mặt trong thời gian qua.

Tháng trước, hai quan chức cấp cao đã bị đình chỉ công tác sau vụ việc tại một trạm chỉ huy Nhà Trắng trong quá trình điều tra về một khả năng có bom. Hồi cuối tháng 1, cơ quan này cũng để xảy ra một lỗ hổng an ninh khi một máy bay không người lái đáp xuống bãi cỏ Nhà Trắng.

Giám đốc Mật vụ Mỹ Julia Pierson đã từ chức hồi tháng 9 năm ngoái sau khi một đối tượng nhảy qua hàng rào và tiếp cận Phòng Đông của Nhà Trắng.

"Sẽ phải mất thời gian để thay đổi một phần văn hóa này", ông Clancy nhấn mạnh tại một buổi điều trần trước một ủy ban của Hạ viện hồi tháng trước.

Vụ việc mới sẽ được điều tra sâu hơn bởi Văn phòng Tổng thanh tra.

Thanh Hảo