Chuyến bay của hãng Air Canada đã phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Shannon tại Ireland, sau khi một nữ hành khách lớn tuổi tấn công một số thành viên phi hành đoàn.

Theo RT, vụ việc hy hữu xảy ra vào ngày 10/4 vừa qua. Theo báo cáo, trên chuyến số hiệu ACA-877 của hãng hàng không Air Canada đi từ Frankfurt (Đức) tới Toronto (Canada), một nữ hành khách lớn tuổi ngồi ở khoang hạng nhất đã trở nên mất kiểm soát và lao vào cắn, cào cấu ít nhất một nhân viên hàng không.

{keywords}

Máy bay của hãng hãng hàng không Air Canada. (Ảnh: Wikipedia)

Hành khách tham gia chuyến bay tên Al Hinnegan nói với CBC News: “Phải có hai hoặc ba nhân viên mới khống chế được bà ấy. Họ đã phải trói bà ấy lại”.

Mặc dù khi đó máy bay ở cách sân bay Shannon, Ireland tới 1.000km về phía bắc, phi công vẫn quyết định quay lại đó, sau khi liên lạc với Trung tâm Dịch vụ Truyền thông Bắc Đại Tây Dương của Cơ quan Hàng không Ireland để xin phép hạ cánh.

20h15 cùng ngày (giờ địa phương), máy bay hạ cánh thành công. Cảnh sát địa phương và cán bộ thi hành pháp luật tại sân bay đã có mặt và khống chế cụ bà 80 tuổi này. Tuy nhiên, theo báo Independent dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Ireland, nữ hành khách này 79 tuổi. Trước đó, nhiều báo cáo nói, người bị bắt là cụ bà 89 tuổi.

Sau 4 giờ đồng hồ bị chậm trễ, cuối cùng chuyến bay ACA-877 đã đến được Toronto vào lúc 23h39.

Cụ bà đã được thả sau khi bị cảnh sát thẩm vấn và dự kiến sẽ phải trải qua một bài kiểm tra sàng lọc về tiêu chuẩn để tham gia các chuyến bay, trước khi có thể tiếp tục hành trình đến Canada, International Business Times cho hay.

Cũng trong ngày 10/4, một vụ tấn công khác đã diễn ra trên chuyến bay tới Atlanta cũng của hãng Air Canada. Oliver Minatel, cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi cho câu lạc bộ Ottawa Fury đã bị một hành khách dùng dây cáp tai nghe để siết cổ.

Vị hành khách trên bị bắt khi máy bay hạ cánh, còn cầu thủ Minatel đã được đưa đến cơ sở y tế để chữa trị.

Lan Phương