SỰ KIỆN

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

Vietnamnet cập nhật tin tức mới nhất về chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. Mời quý độc giả chú ý theo dõi.

Quyết đấu rát TQ, ông Trump chơi 'chiến thuật' mới

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross nói rằng, việc ông Trump đợi tới sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 mới ký thỏa thuận thương mại sẽ ‘tước đi’ một số lợi thế của Bắc Kinh.

Trung Quốc trả đũa Mỹ vì dự luật Hong Kong

Tuyên bố hoãn các chuyến thăm của Hải quân Mỹ đến Hong Kong và trừng phạt nhiều tổ chức phi chính phủ Mỹ là đòn giáng đầu tiên của Bắc Kinh nhằm vào Washington sau khi Tổng thống Trump ký đạo luật dân chủ và nhân quyền Hong Kong. 

Trung Quốc ‘chật vật’ giữ tăng trưởng kinh tế ổn định

Gánh nặng từ vấn đề kinh tế suy giảm đang khiến Bắc Kinh phải đưa ra các biện pháp kích thích nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng 6% trong năm 2020.

Công chúa Huawei - 'Lá bài' trong thương chiến

Trong buổi phỏng vấn với CNN Business, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi đã có những chia sẻ về con gái ông, Giám đốc tài chính Mạnh Vãn Chu đang bị tạm giam tại Canada.

Dính đòn thương chiến của ông Trump, lợi nhuận công nghiệp TQ giảm mạnh

Lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc trong tháng 10/2019 đã giảm 9,9% so với một năm trước đó, và đây là mức giảm lớn nhất kể từ năm 2011.

Cảnh báo 'thảm họa kinh tế' đáng sợ đang chờ Mỹ

Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ và Trung Quốc nhiều khả năng sẽ đạt thỏa thuận sau cuộc điện đàm giữa các nhà đàm phán hai nước đầu tuần này.

Một đêm biến động, Donald Trump thêm lực sẵn sàng cuộc đấu mới

Chứng khoán tăng 4 phiên liền và là phiên thứ 2 liên tiếp lập kỷ lục mới trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng nóng lên. Ông Trump nhận được sự ủng lớn từ dân chúng, nhưng chịu áp lực từ giới nhà giàu và báo chí Mỹ.

Bắc Kinh yêu cầu chính phủ Mỹ ngừng bắt nạt công ty công nghệ Trung Quốc

Trung Quốc kêu gọi phía Mỹ hãy để cho công ty công nghệ của họ được yên sau hàng loạt động thái gây khó dễ.

Ông Trump đang tiếp thêm sức mạnh cho Trung Quốc?

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang tiếp thêm sức mạnh cho Trung Quốc khi từ bỏ các tổ chức đa phương ở châu Á.

TQ lại mời đoàn đàm phán thương mại Mỹ tới Bắc Kinh

Qua cuộc điện đàm tuần trước, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã mời Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer tới Bắc Kinh.

Donald Trump cáo buộc Trung Quốc lừa dối, cả nước Mỹ nóng rực

Các TTCK Mỹ đồng loạt lên mức cao kỷ lục mới ngay sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Trung Quốc lừa dối nước Mỹ trong vấn đề thương mại, nhưng tất cả đã thay đổi và Bắc Kinh đang nhiệt tình cho một thỏa thuận.

Kỷ lục mới của nước Mỹ, Donald Trump chiến đấu giữa trùng vây

Chứng khoán Mỹ nhích lên kỷ lục mới, trong khi giá vàng xuống đáy 3 tháng. Trung Quốc tiếp tục gặp thêm khó khăn, từ nội tại nền kinh tế và những bất ổn ở Hong Kong.

Ai đang ‘trên cơ’ trong thương chiến Mỹ-Trung?

Khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 đang tới gần, câu hỏi đặt ra về những mối quan hệ ngoại giao của Washington sẽ quyết định phiếu bầu cử tri: Ai đang nắm lợi thế trong thương chiến Mỹ-Trung.

Trung Quốc 'đổi chiêu' đỡ đòn thương mại từ Mỹ

Trung Quốc dự kiến tổ chức Hội nghị Trung ương lần 4 của Ban Chấp hành thứ 19 cuối tháng này, nhằm tìm ra chiến lược trong những năm tới, khi nước này bị vướng vào thương chiến với Mỹ.

Ông Trump đấu rát với TQ, nông dân Mỹ khốn đốn

Dù thỏa thuận thương mại giữa Mỹ-Nhật có thể giúp người nông dân Mỹ bù đắp một phần thiệt hại do thương chiến với Trung Quốc, nhưng nguồn lợi từ thị trường này gần như khó có thể thay thế.

Donald Trump toan tính chưa từng có, Trung Quốc chờ đợi cú động trời

Chính quyền Donald Trump có thể sẽ tung ra loạt đòn chưa từng có vào Trung Quốc ngay ở thời điểm rất quan trọng. Tín hiệu từ Washington là khá rõ ràng, Bắc Kinh hiểu điều gì xảy ra nhưng có lẽ vẫn chờ một cú động trời tại Mỹ.

Giải mã lý do ông Trump sẵn sàng thương chiến 'tới bến'

Hầu hết các nhà quan sát đều đồng ý rằng, chiến tranh thương mại sẽ dẫn đến sự tụt giảm số lượng việc làm.

Donald Trump không khoan nhượng, báo hiệu 1 thời khắc đen tối lịch sử

Thị trường tài chính thế giới lại quay cuồng sau khi Mỹ và Trung Quốc bước vào tháng lịch sử với một loạt sắc thuế mới vừa áp lên nhau. Những tuyên bố của ông Donald Trump cho thấy cuộc chiến còn kéo dài.

Ông Trump dự báo sốc về kinh tế Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự báo kinh tế Trung Quốc sẽ suy sụp hoàn toàn vào lúc cuộc thương chiến giữa hai nước kết thúc, đồng thời kêu gọi Bắc Kinh hãy đạt một thỏa thuận sớm.

Công ty Mỹ đồng loạt cảnh báo tổn hại từ thương chiến

Chính quyền Donald Trump vừa tăng cường các kế hoạch leo thang thương chiến với Trung Quốc, một động thái khiến nhiều nhà sản xuất Mỹ đồng loạt lên tiếng cảnh báo về những tổn hại họ phải hứng chịu.

Sức mạnh 50 ngàn tỷ USD hồi sinh, Donald Trump khiến Bắc Kinh hoảng sợ

Thị trường tài chính thế giới ổn định trở lại, chứng khoán Mỹ tăng vọt trong bối cảnh Bắc Kinh có dấu hiệu hoảng sợ và muốn những cuộc “đàm phán bình tĩnh” sau khi ông Donald Trump có thể tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.