SỰ KIỆN

Hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19

Toàn bộ thông tin hướng dẫn về giãn cách xã hội tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh trong cả nước, tư vấn sức khỏe, mẹo vặt gia đình phòng chống dịch Covid-19 tại đây.

Dịch ở TP.HCM đang cấp độ 2, phương tiện giao thông hoạt động thế nào?

Sau vận tải công cộng xe buýt, buýt sông, taxi thì đến nay TP.HCM cho phép thêm loại hình xe ôm công nghệ hoạt động với điều kiện hạn chế áp dụng theo từng khu vực cấp độ dịch.

12 khách sạn ở Hà Nội được tiếp nhận F1 vào cách ly và tự trả phí

UBND TP. Hà Nội vừa đồng ý để 12 khách sạn được tiếp nhận trường hợp là F1 được cách ly tự nguyện và phải tự chi trả chi phí.

Các triệu chứng của Covid-19 ngày càng giống cảm lạnh

Giới chuyên môn cảnh báo các triệu chứng Covid-19 hiện nay khó phân biệt với cảm lạnh thông thường.

Mức độ nguy hiểm của hai biến thể nhánh Delta

Hai biến thể AY.25 và AY.27 dường như dễ lây lan hơn, xuất hiện ở hầu hết các tỉnh của Canada.

Bệnh nhân Covid-19 xuất viện về nhà cần làm gì?

Sau khi xuất viện, có thể phải mất vài tuần, người khỏi bệnh Covid-19 mới cảm thấy trở lại bình thường. Họ nên ở nhà cho đến khi không còn khả năng lây nhiễm cho người khác.

Lý do một số người trẻ, khỏe trở nặng khi nhiễm Covid-19

Một loại gene giúp virus SARS-CoV-2 tự tái sinh có thể góp phần gây ra tình trạng bệnh nặng hơn ở những người mắc Covid-19 còn trẻ.

Người ở vùng 'đỏ, cam' cần lưu ý điều này khi đến Hà Nội

Hà Nội yêu cầu người chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 đến từ "vùng đỏ" phải cách ly tại nhà 14 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo; xét nghiệm RT-PCR 3 lần.

 

Việt Nam tiêm vắc xin Pfizer cho trẻ từ tháng 11, nhóm 16-17 tuổi tiêm trước

Việc tiêm chủng sẽ được thực hiện trước với trẻ em từ 16-17 tuổi, sau đó hạ thấp dần độ tuổi. Cha mẹ, người giám hộ cần ký phiếu đồng ý tiêm cho trẻ.

Tháo dỡ 51 chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở cửa ngõ TP.HCM

Từ 18h chiều 26/10, tất cả 51 chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các tuyến đường, cửa ngõ ra - vào TP.HCM sẽ được tháo dỡ.

Tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ, phụ huynh phải lưu ý gì?

“Tùy từng trẻ, có thể có những triệu chứng sau tiêm khác nhau, kéo dài 2-3 ngày. Một số trường hợp, triệu chứng có thể xuất hiện muộn hơn 7-14 ngày sau tiêm vắc xin Covid-19”, bác sĩ Hiền Minh chia sẻ. 

Cấp độ dịch của 37 tỉnh, thành phố

Đã có 37 tỉnh, thành đã công bố cấp độ dịch sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 128 về quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Trẻ béo phì, có bệnh nền tiêm vắc xin Covid-19 như thế nào?

Trong bối cảnh vắc xin Covid-19 còn hạn chế, các chuyên gia cho rằng cần ưu tiên tiêm cho trẻ có bệnh nền và béo phì.

Yếu tố khiến người đã tiêm vắc xin vẫn có thể nhiễm Covid-19

Các biến thể mới, hệ miễn dịch suy giảm và nghiện rượu, chất kích thích… dễ khiến người đã tiêm vắc xin mắc Covid-19.

Các nước dùng loại vắc xin Covid-19 nào để tiêm cho trẻ em?

Mỹ và nhiều nước châu Âu dùng vắc xin Pfizer trong khi Trung Quốc và Cuba dùng vắc xin nội địa.

Bộ Y tế quyết định tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi

Bộ Y tế đề nghị mở rộng đối tượng tiêm cho trẻ 12-17 tuổi theo lộ trình từ cao đến thấp, ưu tiên bắt đầu từ 16 đến 17 tuổi và hạ dần độ tuổi.

Hà Nội vẫn kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19

Sáng 14/10, tại 22 chốt ra, vào Hà Nội lực lượng chức năng vẫn kiểm tra giấy đi đường, xét nghiệm Covid-19 âm tính. Trong khi từ hôm qua, Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại.

Quảng Ninh không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân

Hôm nay (14/10), UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành quyết định về việc thực hiện quyết định số 4800 của Bộ Y tế hướng dẫn tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Đến bệnh viện khám, điều trị làm gì để tránh lây nhiễm Covid-19?

Khi đến bệnh viện, người bệnh cần khai báo y tế trung thực và đo thân nhiệt theo hướng dẫn. Người dân cũng phải tuân thủ khoảng cách an toàn trên 2m, đặc biệt tại các khu vực Khám bệnh cấp cứu, Khu vực bếp ăn…

Quy định mới, người từ tỉnh ngoài vào TP.HCM cần điều kiện gì?

Đi lại từ các tỉnh với TP.HCM những ngày sắp tới sẽ thuận lợi khi các loại hình vận tải hành khách đang từng bước 'mở cửa' dần theo tình hình mới.

Không phải chi trả tiền xét nghiệm Covid-19 khi đến khám, điều trị tại cơ sở y tế công lập

Theo Bộ Y tế, khi đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế công lập, người bệnh không phải chi trả bất kỳ khoản kinh phí nào khi được chỉ định xét nghiệm Covid-19.

Mở lại các tuyến xe khách liên tỉnh từ 13/10

Tối 10/10, Bộ GTVT ban hành quy định tạm thời về mở lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng đường bộ, gồm cả xe khách từ địa phương nguy cơ dịch Covid-19 cao tới vùng thấp hơn