SỰ KIỆN

Tình hình chiến sự Nga - Ukraine

VietNamNet cập nhật liên tục tình hình chiến sự căng thẳng đang leo thang giữa Nga và Ukraine. Nhận định của các chuyên gia ngoại giao, quân sự trong và ngoài nước về tình hình Ukraine. Mời quý độc giả cùng đón đọc.

Nga cảnh báo kế hoạch của Tổng thống Ukraine là ‘sai lầm chết người’

Phát ngôn viên Điện Kremlin nhấn mạnh, việc Tổng thống Ukraine mong muốn ép buộc Nga chấp nhận hòa bình là một ‘sai lầm chết người’, và điều này là không thể.

Nga đẩy lui 3 nỗ lực đột kích biên giới mới, Belarus chặn UAV từ Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, quân đội nước này đã đẩy lui thành công 3 nỗ lực mới của quân Ukraine nhằm đột kích xuyên biên giới vào vùng Kursk.

Ông Trump chỉ trích Tổng thống Ukraine vì không chịu thỏa thuận với Nga

Ông Trump công khai chỉ trích Tổng thống Ukraine Zelensky vì từ chối một thỏa thuận chấm dứt xung đột với Nga và những bình luận tiêu cực nhắm vào cá nhân ông.

Ukraine tiết lộ số căn cứ quân sự Nga bị phá hủy bằng chiến thuật ‘bầy đàn UAV’

Ukraine đã phá hủy, hoặc làm hư hại hơn 200 cơ sở quân sự ở Nga trong năm qua bằng công nghệ "bầy đàn máy bay không người lái".

Nga tấn công nơi sản xuất UAV của Ukraine, kho đạn ở Donetsk bị phá hủy

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã tấn công một trung tâm liên lạc cũng như các nhà kho và xưởng sản xuất máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trong 24 giờ qua.

Nga gây sức ép khắp tiền tuyến, Ukraine giành được nhà máy ở Vovchansk

Trong bản tin cập nhật lúc 8h sáng nay (25/9) Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết, quân Nga đã gây sức ép trên toàn bộ tiền tuyến, tổng cộng 154 cuộc giao tranh đã diễn ra trong 24h.

Nga thả bom nhiệt áp vào vị trí tập kết quân Ukraine

Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ tấn công bằng bom nhiệt áp ODAB-1500 tại tỉnh Kharkiv đã khiến phía Ukraine tổn thất hơn 40 binh sĩ.

Nga phản bác tuyên bố của Ukraine

Nga phản bác tuyên bố của Kiev về xung đột sắp kết thúc. Ukraine cho rằng, Moscow sắp sửa chuẩn bị tấn công 3 nhà máy điện hạt nhân của nước này.

Khoảnh khắc UAV Nga đánh chặn xe bọc thép Ukraine ở Kursk

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh máy bay không người lái (UAV) của nước này tấn công một xe bọc thép của Ukraine tại vùng biên giới Kursk.

Video lính dù Ukraine đột phá phòng tuyến của Nga tại biên giới

Lực lượng lính dù Ukraine đã thành công xuyên thủng một phòng tuyến khác của Nga ở vùng biên giới Kursk, mở ra hướng tấn công mới cho Kiev ở khu vực này.

Ukraine tuyên bố gia nhập NATO là một phần của 'kế hoạch chiến thắng'

Ukraine tuyên bố, trở thành thành viên NATO là một phần trong "kế hoạch chiến thắng". Nga làm rõ lập trường về chính sách vũ khí của Mỹ và phương Tây.

Lãnh đạo nước thành viên NATO nhận định về kết cục xung đột Nga – Ukraine

Tổng thống của CH Séc, một nước thành viên tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã thẳng thắn nêu quan điểm của ông về việc xung đột Nga – Ukraine sẽ kết thúc ra sao.

Tổng thống Zelensky nói xung đột Nga – Ukraine ‘đang gần kết thúc’

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, ông tin xung đột Nga - Ukraine ‘đang tiến gần tới hồi kết’ hơn nhiều người nghĩ, và kêu gọi các đồng minh tiếp tục ủng hộ Kiev.

Chỉ huy Hamas thiệt mạng ở Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ tố Israel gây hỗn loạn Trung Đông

Phong trào Hamas đêm 23/9 xác nhận, một chỉ huy của họ hoạt động ở Lebanon đã thiệt mạng trong một cuộc không kích do Israel tiến hành.

Video quân Ukraine đi xuyên bãi mìn, tiến vào vùng Kursk của Nga

Quân đội Ukraine vừa đăng tải một video ghi lại cảnh lữ đoàn công binh nước này mở một lối đi qua các bãi mìn và rào chắn ở vùng Kursk, giúp các binh sĩ tiến sâu hơn vào lãnh thổ Nga.

Video Ukraine huy động nhiều vũ khí đẩy lùi cuộc tấn công lớn của Nga ở Donetsk

Lữ đoàn tấn công đường không Tavrian số 79 của Ukraine đã huy động cùng lúc nhiều loại vũ khí để đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của Nga vào khu vực Kurakhove thuộc tỉnh Donetsk.

Nga nói về 'kế hoạch chiến thắng' của Tổng thống Ukraine

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, Điện Kremlin sẽ nghiên cứu kế hoạch chấm dứt xung đột của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nếu có thông tin từ các nguồn chính thức.

Không quân Ukraine mở cuộc đột kích mới vào biên giới Nga

Quân đội Ukraine tuyên bố, lực lượng không quân nước này đã thực hiện thành công một cuộc đột kích mới vào khu vực biên giới Nga.

Căn cứ cũ của lính đánh thuê Wagner bốc cháy khi Ukraine tập kích lãnh thổ Nga

Hỏa hoạn bao trùm căn cứ cũ của lực lượng lính đánh thuê Wagner, sau khi Ukraine phóng loạt máy bay không người lái (UAV) tấn công các kho đạn quan trọng của Nga.

Nga lên tiếng về nguy cơ bùng nổ cuộc chiến hạt nhân

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh Moscow không muốn, và chưa bao giờ muốn chiến tranh hạt nhân.

Giây phút tên lửa Iskander tiêu diệt pháo phản lực HIMARS Ukraine ở Sumy

Quân đội Nga hôm 22/9 đã công bố đoạn video ghi lại cảnh tên lửa Iskander bắn cháy xe pháo phản lực HIMARS của Ukraine tại tỉnh Sumy.