Táo là một trong những loại quả phổ biến nhất, được nhiều người yêu thích. Táo có giá không quá cao, hương vị thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng đúng như câu nói “Ăn một quả táo mỗi ngày giúp bạn không phải đi khám”.

Dưới đây là các lợi ích của việc ăn táo mỗi ngày:

Chống táo bón

Táo giàu kali, magie và các thành phần bổ dưỡng cũng như có nhiều chất xơ. Nhờ đó, việc tiêu hóa dễ dàng hơn, giảm khả năng bị táo bón. Nếu bạn chịu khó ăn táo đều đặn, việc đi vệ sinh hàng ngày sẽ diễn ra thuận lợi, giúp thải loại chất độc trong cơ thể.

{keywords}

Ảnh minh họa: Spice Moutain

Làm trắng và dưỡng ẩm

Trong 100 g táo chứa khoảng 136 mg polyphenol. Nhóm chất này có tác dụng chống oxy hóa, giảm quá trình lão hóa da, duy trì sức khỏe cho da. Thêm vào đó, những quả táo cũng rất giàu carb. Những người chăm ăn táo có thể bổ sung độ ẩm cho da, khiến làn da căng mướt và sáng bóng.

Giúp giảm cân

Táo là loại quả có lượng calorie và chất béo thấp. Lượng chất xơ cao của táo sẽ tăng cảm giác no bụng. Khi ăn một quả táo trước bữa cơm, bạn sẽ giảm được lượng tiêu thụ các thực phẩm giàu calorie khác, giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân.

Thêm vào đó, trong táo có axit hữu cơ thúc đẩy quá trình phân giải chất béo, là loại quả lý tưởng để giảm cân.

Tuy nhiên, có 3 điều bạn cần lưu ý khi ăn táo:

Người bị đau bụng kinh không nên ăn táo

Một số phụ nữ có thể trạng yếu, hay bị lạnh và đau bụng trong những ngày có kinh nguyệt. Trong thời gian này, kể cả những người khỏe mạnh cũng không nên ăn hoa quả có tính hàn.

Táo, đặc biệt là táo xanh, có vị chua khiến tình trạng đau bụng trầm trọng hơn.

Không ăn táo với hải sản

{keywords}

Ảnh minh họa: Daily Meal

Trong táo có chứa axit tannic. Khi ăn táo kèm với hải sản không chỉ làm giảm giá trị dinh dưỡng của protein mà còn gây ra nguy cơ đau bụng, buồn nôn và nôn mửa.

Điều tương tự cũng xảy ra với với các loại quả chứa tannin khác như dâu tây, hồng, lựu, chanh, nho.

Không ăn lõi táo

Hầu hết mọi người đều bỏ lõi táo nhưng vẫn có một số người tận dụng gần hết, chỉ loại trừ phần hạt. Tuy nhiên, đây là điều rất không nên làm. Trong lõi táo có chứa một lượng nhỏ chất độc axit xianhidric. Sau khi ăn, người nhạy cảm có thể cảm thấy khó thở, chóng mặt.

An Yên (Theo Aboluowang)

Hai vợ chồng bị ung thư vì thói quen ăn hạt dưa tẩm gia vị

Hai vợ chồng bị ung thư vì thói quen ăn hạt dưa tẩm gia vị

Trong hai năm qua, cặp vợ chồng người Trung Quốc ngày nào cũng ăn hạt dưa. Mới đây, cả hai phát hiện cùng nhiễm ung thư đại trực tràng.