Chiều ngày 12/1, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, khoa đang tiếp nhận và điều trị cho 59 học sinh, thầy cô giáo nghi bị ngộ độc thực phẩm. Tất cả bệnh nhân đều đến từ một trường THCS ở TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

{keywords}

Học sinh được điều trị tại BV Nhi đồng 1. Ảnh: T.R

Trước đó, vào 5 giờ 30 sáng cùng ngày, đoàn học sinh có ăn xôi với công ty du lịch hợp đồng với nhà trường đưa các em đi dã ngoại. Ăn xong, nhóm học sinh lên xe đưa từ địa phương đến TP.HCM.

Đến 9 giờ 30 cùng ngày, một số học sinh có đấu hiệu nôn ói, chóng mặt, sau đó nhiều em có dấu hiệu tương tụ. 59 em học sinh được nhập khoa cấp cứu, BV Nhi đồng 1, đa số có biểu hiện nhẹ, song một số em phải truyền dịch. 29 học sinh và 1 giáo viện được chuyển vào Bệnh viện quận 11 cấp cứu, một số em nhẹ đã được kê toa thuốc xuất viện. Hiện, 8 em đang được truyền dịch.

{keywords}

Các em đang tiếp tục theo dõi tại phòng lưu, khoa Cấp cứu. ảnh: T.R

Đến 14 giờ, các bác sĩ vẫn tiếp tục tích cực điều trị cho các học sinh, các em được chuyển qua phòng lưu để tiếp tục theo dõi. Theo 1 giáo viên của trường, các em học sinh từ lớp 6-9 của trường tham gia chuyến tham quan khu du lịch Đầm Sen. Sáng nay, nhà xe đưa đón đã chuẩn bị phần xôi cho các em ăn, khi vừa tới Đầm Sen thì xảy ra sự cố.

Vụ việc nhanh chóng được Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, Trung tâm y tế quận 11 đến lấy mẫu và điều tra nguyên nhân.

Phan Nhơn