Tính đến thời điểm hiện tại, Malaysia đã có 50 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19, trong đó có 21 trường hợp lây nhiễm từ "bệnh nhân 26" và hàng trăm người phải cách ly.

Theo Malaysia Kini, người nhiễm thứ 26 ở đất nước này là một thành viên hội đồng quản trị của UDA Holdings BHD, Datuk Hisham, 52 tuổi. Ông đã đến Thượng Hải vào giữa tháng 1 và được chẩn đoán mắc virus corona chủng mới vào 27/2.

{keywords}

Ông Datuk Hisham, bệnh nhân 26 nhiễm Covid-19 tại đất nước này

Cùng ngày 27/2, Datuk Hisham đã tham dự một sự kiện cấp cao có mặt nhiều chính trị gia của đất nước này. Theo hình ảnh sự kiện ghi lại, ông Datuk Hisham chỉ đứng cách cựu bộ trưởng và cựu thứ trưởng vài bước chân.

Bộ Y tế Malysia xác định người đàn ông này là bệnh nhân thứ 26 trong cả nước, đã tiếp xúc gần gũi với ít nhất 215 người, trong đó 16 trường hợp đã xét nghiệm dương tính với virus và 180 người đang cách ly chờ kết quả.

{keywords}

Người đàn ông 52 tuổi tham dự nhiều sự kiện, có mặt nhiều quan chức cấp cao của Malaysia 

Trường hợp lây nhiễm của ông Datuk Hisham được cơ quan chức năng Malaysia lưu ý, đồng thời đánh dấu việc lây lan Covid-19 thế hệ thứ hai  tại đất nước này.

Hiện ông Datuk Hisham đang được cách ly tại bệnh viện Shungai Buloh, Malaysia để điều trị.

Trong khi đó, UDA Holdings Bhd cho biết họ đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa như xác định những người đã tiếp xúc với ông Hisham, đồng thời đóng cửa trụ sở công ty để khử trùng nghiêm ngặt.

An An (Dịch theo Malaysiakini)

Tìm thấy 6 người trên chuyến bay Vietnam Airlines có khách nhiễm Covid-19

Tìm thấy 6 người trên chuyến bay Vietnam Airlines có khách nhiễm Covid-19

- Sau hơn 1 ngày rà soát, TP.HCM đã tìm ra 6 hành khách cùng bay với 1 khách người Nhật dương tính với Covid-19.