6 hành khách đi từ Siem Reap, Campuchia về TP.HCM trên chuyến VN814 tối 3/3. Cùng trên chuyến bay này, có một khách người Nhật dương tính với Covid-19.

Sau khi rà soát, các ngành chức năng của TP.HCM cho biết, 5/6 hành khách nói trên là người nước ngoài, sau khi đến TP.HCM đã xuất cảnh đi các nước vào ngày 4/3. Cụ thể, 1 người Philippines về nước, 3 người Pháp đến Bangkok, Thái Lan và 1 người Australia về Australia.

Một hành khách còn lại là người Việt Nam ở quận 1 đã được đưa đến khu cách ly tập trung của thành phố. Trong sáng 5/3, toàn bộ người nhà đã tiếp xúc với hành khách nói trên đã được yêu cầu cách ly tại nhà.

{keywords}

Cơ quan chức năng đã tìm thấy 6 hành khách đi với vị khách người Nhật dương tính với Covid-19 trên chuyến bay 814 của Vietnam Airlines. Ảnh minh hoạ 

 

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Trung tâm Y tế quận 1 tiếp tục điều tra khách sạn nơi khách trú ngụ để xử lý, cách ly theo quy định.

Liên quan đến chuyến bay VN814 nói trên và chuyến bay VN341 từ Nhật Bản về Việt Nam, hiện cơ quan chức năng đã cách ly toàn bộ phi hành đoàn và 52 hành khách.

Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19 đang tiếp tục yêu cầu Bộ Công an, UBND TP.HCM tiếp tục rà soát danh sách người nhập cảnh, điều tra người tiếp xúc (kể cả phi hành đoàn, tiếp viên và nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất), người đi cùng với trường hợp nhiễm Covid-19 người Nhật nói trên trên các chuyến bay, xác định danh sách người nhập cảnh từ chuyến bay VN814 cũng như chuyến bay VN341 vào Việt Nam để tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Ngoài ra, UBND TP.HCM có trách nhiệm chỉ đạo khử trùng các tàu bay liên quan, những khu vực người nhiễm virus Covid-19 nói trên đã từng đi đến, sử dụng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất để ngăn ngừa virus lây lan.

Thúy Hạnh

1 khách Nhật dương tính Covid-19, Vietnam Airlines cách ly hành khách và phi hành đoàn

1 khách Nhật dương tính Covid-19, Vietnam Airlines cách ly hành khách và phi hành đoàn

Một hành khách người Nhật Bản đi trên máy bay Vietnam Airlines được xác định dương tính với Covid-19.