Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hé lộ những phác thảo đầu tiên về trung tâm tổng thống mà ông cùng với vợ định xây dựng, với hy vọng nó sẽ trở thành nơi đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai.

Trung tâm Tổng thống Obama sẽ được xây dựng tại công viên Jackson ở Chicago và dự kiến hoàn thành vào năm 2021, Daily Mail đưa tin.

{keywords}

Theo thiết kế, trung tâm gồm có ba tòa nhà, một bảo tàng, một thư viện, một hội trường, các nhà hàng và ba lối đi dạo dưới những hàng cây xanh mướt.

Những phác họa về trung tâm đã được đăng tải trên trang web của Quỹ Obama. Trong khi thư viện sẽ là nơi lưu trữ các bức thư điện tử và tài liệu của ông Barack Obama khi đương chức, các món đồ lưu niệm của vợ chồng cựu tổng thống trong thời gian sống tại Nhà Trắng sẽ được trưng bày tại bảo tàng.

{keywords}

Dự án này sẽ được triển khai trên một diện tích rộng 18.600m2, với tổng kinh phí lên tới hàng trăm triệu đôla.

Ông Obama ước tính trung tâm sẽ hoàn thành trong 4 năm nhưng nói rằng, công trình sẽ được khởi công  vào cuối năm nay.

{keywords}

"Những gì chúng tôi muốn là nơi này sẽ trở thành nơi đào tạo hàng đầu dành cho những thanh niên và nhà lãnh đạo trẻ để tạo ra một sự khác biệt trong cộng đồng của họ, đất nước họ và trên toàn thế giới", ông Obama nói trước đám đông gồm những người dân địa phương và các nhà lập pháp tại Trung tâm Cộng đồng South Shore vào hôm 3/5.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng thông báo, ông và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama sẽ ủng hộ 2 triệu USD cho các nỗ lực việc làm mùa hè tại Chicago. "Chúng tôi không muốn đợi một tòa nhà. Đây là điều mà chúng tôi có thể làm ngay lúc này", ông cho biết.

Sầm Hoa

Bài phát biểu giá 'cắt cổ' của Obama

Bài phát biểu giá 'cắt cổ' của Obama

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đang bị chỉ trích mạnh sau khi đồng ý nhận 400.000 USD (hơn 9 tỷ đồng) để phát biểu tại hội nghị do một ngân hàng ở phố Wall tổ chức.

Phát biểu lần đầu sau khi rời Nhà Trắng, Obama không hề nhắc tới Trump

Phát biểu lần đầu sau khi rời Nhà Trắng, Obama không hề nhắc tới Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 24/4 đã có bài phát biểu đầu tiên trước công chúng kể từ khi rời khỏi Nhà Trắng nhưng không hề nhắc tới người kế nhiệm Donald Trump.

Rời Nhà Trắng, vợ chồng Obama mải mê bơi lội, lướt sóng

Rời Nhà Trắng, vợ chồng Obama mải mê bơi lội, lướt sóng

Chuyển giao chiếc ghế Tổng thống cho Donald Trump, Barack Obama và vợ ông, Michelle, đã có nhiều hoạt động nghỉ ngơi thư giãn ở những hòn đảo đẹp như thiên đường.

Hé lộ 'đại kế hoạch' đánh Syria của Obama

Hé lộ 'đại kế hoạch' đánh Syria của Obama

Quyết định của Tổng thống Donald Trump nã tên lửa Tomahawk vào một căn cứ của Syria tương đồng cả về cách thức lẫn mục tiêu của kế hoạch tấn công mà Barack Obama vạch ra năm 2013. Nhưng kế hoạch của ông Obama lớn hơn nhiều lần.

Mái tóc tự nhiên của bà Obama gây sốt mạng xã hội

Mái tóc tự nhiên của bà Obama gây sốt mạng xã hội

Sau khi rời Nhà Trắng, cặp đôi quyền lực Barack và Michelle Obama có thời gian tận hưởng cuộc sống tươi đẹp với những kỳ nghỉ không vướng bận công việc.