Theo Daily Mail, bà Merkel, 64 tuổi, đã tránh sự chú ý của mọi người khi dự Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật sau khi trải qua những đợt run rẩy mới vào 27/6.

Văn phòng Thủ tướng Đức cho hay, lần đầu tiên bà Merkel run rẩy là do mất nước, còn lần thứ hai là do vấn đề tâm lý, vốn do ký ức về lần run rẩy đầu tiên gây ra.

Tuy nhiên, các cơ quan tình báo trên thế giới không tin vào lời giải thích này và đã bắt đầu tiến hành cuộc điều tra riêng của họ về tình hình sức khỏe của bà Merkel, báo Bild của Đức đưa tin.

Khi bà Merkel tới Nhật Bản hôm 28/6, một ngày sau trận run rẩy khó hiểu thứ hai, nhà nữ lãnh đạo Đức cho hay, bà chắc chắn "phản ứng đó sẽ biến mất như khi nó ập tới".

Khi được hỏi đã đi khám bác sĩ chưa và lý do của những cơn run rẩy đó là gì, Thủ tướng Đức cho biết, không có gì đặc biệt để nói. Bà Merkel nói, bà hiểu rõ các câu hỏi của phóng viên về sức khỏe của mình và khẳng định: "Tôi ổn".

{keywords}
Bà Merkel phải khoanh chặt tay để kiềm chế cơn run (Ảnh LA Times)

Những lo ngại liên quan tới sức khỏe của nữ Thủ tướng Đức đã nổi lên trước khi bà lên máy bay tới Nhật. Ngày 27/6, phát ngôn viên chính phủ Đức nói, Thủ tướng nước này không hủy bất cứ cuộc gặp nào, và rằng "Bà Merkel rất khỏe".

Trong cuộc gặp với Tổng thống Đức Frank Walter Steinmeier hôm 27/6, cả tay và người bà Merkel đều run rẩy thấy rõ. Trong khoảng hai phút, bà Merkel liên tục khoanh tay dường như cố kìm cơ thể, tay khỏi rung lên.

Vụ việc trên diễn ra khi 10 ngày trước đó, bà cũng run rẩy không thể kiểm soát trong cuộc gặp Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskiy.

Hoài Linh