Trong cuộc gặp các quan chức hành pháp và an ninh tại phòng Xanh, Nhà Trắng vào ngày làm việc thứ hai trên tư cách Tổng thống Mỹ, ông Trump đã thừa nhận một điều bất ngờ.

Theo SkyNews, Tân Tổng thống đã ca ngợi, ôm, bắt tay và vỗ lưng Giám đốc FBI James Comey rồi nói đùa: "Anh đã trở nên nổi tiếng hơn tôi rồi đấy". Ông Comey trước đó từng bị cựu Ngoại trưởng Hillary đổ lỗi cho thất bại của bà trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

{keywords}

Mười một ngày trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11/2016, ông Comey mở lại cuộc điều tra về việc bà Hillary Clinton sử dụng hệ thống máy chủ cá nhân khi còn là Ngoại trưởng.

Một tuần sau đó, ông này tuyên bố cuộc điều tra mới không tìm ra hoạt động phạm tội nào. Tuy nhiên, bà Hillary cho rằng chính ông Comey đã khiến bà thất cử.

Hillary Clinton cho hay, đội trợ lý của bà đã phân tích các thông tin về bầu cử và thấy rằng sự can thiệp của Giám đốc FBI là mấu chốt. Hillary đã dẫn trước Trump trong mọi cuộc thăm dò dư luận, song kể từ khi ông Comey tuyên bố mở lại điều tra thì mọi việc đảo chiều.

Hồi đầu tháng này, Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố sẽ mở một cuộc điều tra sâu rộng về cách thức mà ông Comey xử lý vụ bê bối thư điện tử của bà Hillary, gồm cả tuyên bố công khai của ông này vài ngày trước khi bầu cử diễn ra.

  • Hoài Linh
Giải mã bí ẩn thành phố bồng bềnh giữa mây

Giải mã bí ẩn thành phố bồng bềnh giữa mây

Vào mùa hè, nếu muốn tìm một địa điểm mới để khám phá, bạn hãy cân nhắc "thành phố nổi" giữa trời vừa được phát hiện ở Yueyang, Trung Quốc.

Cảnh chật như nêm ở ga tàu Trung Quốc dịp Tết

Cảnh chật như nêm ở ga tàu Trung Quốc dịp Tết

Vào dịp lễ hội mùa xuân, từ 13/1 tới 21/2, người dân Trung Quốc đồng loạt đi nghỉ gây ra cảnh đông nghẹt tại các ga tàu.

Điều gì xảy ra khi 1,4 tỷ người TQ đi nghỉ cùng lúc?

Điều gì xảy ra khi 1,4 tỷ người TQ đi nghỉ cùng lúc?

Giới chức Trung Quốc ước tính, có gần 3 tỷ chuyến đi sẽ được khoảng 1,4 tỷ người Trung Quốc thực hiện trong dịp mừng năm mới Đinh Dậu.

Bí quyết kiếm bộn tiền bằng đăng ảnh trên mạng

Bí quyết kiếm bộn tiền bằng đăng ảnh trên mạng

Nhiều người dùng Internet đã kiếm được hàng chục triệu đồng mỗi tháng bằng cách đăng ảnh lên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram. 

Gà khổng lồ giống Donald Trump

Gà khổng lồ giống Donald Trump

Một nhà máy ở đông Trung Quốc đã tạo ra một con gà trống bơm hơi, hao hao giống Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.