“Hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-4 sẽ được dùng như một lớp bảo vệ bổ sung, cùng với Arrow-2, Arrow-3 sẵn có đang được Israel sử dụng chống lại tên lửa đối phương. Việc phát triển Arrow-4 cùng các đối tác Mỹ sẽ tạo nên một bước nhảy vọt về công nghệ và cách thức hoạt động. Nó sẽ giúp chúng tôi chuẩn bị cho chiến trường tương lai và các mối đe dọa ngày càng gia tăng tại khu vực Trung Đông”, ông Gantz nói với hãng tin RT.

{keywords}
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đứng gần hệ thống phòng thủ “Vòm Sắt”. Ảnh: Reuters

Dự kiến, hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-4 sẽ được các Tập đoàn hàng không vũ trụ Israel Aerospace Industries (IAI), Boeing và Elbits Systems đồng phát triển.

RT nhận định, chính quyền Tel Aviv thời gian gần đây đã nâng cao sức mạnh quân sự nhằm chống lại những mối đe dọa tới từ Iran. Thậm chí, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Aviv Kohavi hồi tháng trước từng tuyên bố họ đã “chuẩn bị nhiều kế hoạch tác chiến mới” nhằm vào Iran.

Tuấn Trần

Sức mạnh của tàu chiến Mỹ mới đi ngang qua quần đảo Trường Sa

Sức mạnh của tàu chiến Mỹ mới đi ngang qua quần đảo Trường Sa

Theo hãng tin Reuters, tàu khu trục USS Russell thuộc biên chế Hải quân Mỹ vừa đi ngang qua quần đảo Trường Sa của Việt Nam hôm 17/2.

Xem máy bay chiến đấu Nga, Pháp chạm trán trên không

Xem máy bay chiến đấu Nga, Pháp chạm trán trên không

Hai máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã chặn và áp giải hai chiến đấu cơ và một máy bay tiếp dầu của Pháp khỏi không phận Nga, phía trên Biển Đen.