Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Armenia cho biết, lực lượng vũ trang Azerbaijan đã nổ súng vào các vị trí đồn trú của quân đội Armenia, giết chết một binh sĩ và bắt giữ 12 người lính khác. Tuy nhiên, theo Chánh văn phòng Thủ tướng Armenia Eduard Aghajanyan, thì có tới 15 binh sĩ Armenia thiệt mạng và 7 quân nhân bị bắt.

Về phía Chính phủ Azerbaijan, họ tuyên bố Armenia “đã tiến hành khiêu khích quy mô lớn ở biên giới”, đồng thời xác nhận hai binh sĩ của nước này bị thương trong cuộc đọ súng.

{keywords}
Biên giới giữa Azerbaijan và Armenia. Ảnh: Oc-media.org

Đại sứ Armenia tại Liên Hợp Quốc, ông Mher Margaryan trong cuộc họp Hội đồng Bảo an tại thành phố New York, Mỹ hôm 16/11 đã tố cáo Azerbaijan “mở các cuộc tấn công có vũ trang nhằm gây tổn hại cho những nỗ lực giảm leo thang của cộng đồng quốc tế, cũng như phá hoại những triển vọng về hòa bình”.

“Tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế thực hiện những bước đi khẩn trương, nhằm ngăn chặn tình hình tiếp tục leo thang, cũng như yêu cầu lực lượng vũ trang Azerbaijan rút lui hoàn toàn và vô điều kiện khỏi lãnh thổ của Armenia”, hãng tin AP dẫn lời Đại sứ Margaryan nói trong cuộc họp.

Để đáp trả, Đại sứ Azerbaijan tại Liên Hợp Quốc Yashar Aliyev cho rằng tuyên bố của phía Armenia là “dối trá và có khả năng tạo ra sự hiểu lầm”. “Vụ đụng độ hôm 16/11 bắt nguồn từ nhiều hành động khiêu khích vũ trang quy mô lớn của Armenia, và các lực lượng vũ trang của Azerbaijan đã đáp trả một cách thỏa đáng”, Đại sứ Aliyev tuyên bố.

Ở một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm 16/11 đã có cuộc điện đàm với những người đồng cấp Armenia và Azerbaijan. “Bộ trưởng Shoigu kêu gọi hai bên ngừng những hoạt động khiêu khích có thể khiến tình hình leo thang”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

                                                 >>> Đọc tin quân sự trên VietNamNet

Tuấn Trần

Azerbaijan cáo buộc Armenia bắn phá nhiều khu vực dọc biên giới

Azerbaijan cáo buộc Armenia bắn phá nhiều khu vực dọc biên giới

Bộ Quốc phòng Azerbaijan hôm nay (21/8) đã lên tiếng cáo buộc lực lượng vũ trang Armenia tấn công nhiều vị trí quân sự của họ nằm dọc biên giới hai nước.

Video lính Nga tiến vào vùng tranh chấp sau thỏa thuận hòa bình Azerbaijan-Armenia

Video lính Nga tiến vào vùng tranh chấp sau thỏa thuận hòa bình Azerbaijan-Armenia

Vài phút sau khi thỏa thuận hòa bình Azerbaijan-Armenia được ký kết, quân đội Nga đã cho lực lượng gìn giữ hòa bình tiến vào vùng Nagorno-Karabakh.