“Trong khoảng thời gian từ 18h53 tới 23h53, các đơn vị vũ trang Armenia ở các khu vực Yukhari Zaghali, Guney và Yukhari Shorzha thuộc tỉnh Basarkechar, đã sử dụng súng bắn tỉa, súng trường tấn công và súng máy bắn vào các vị trí quân đội chúng tôi đồn trú ở Yellija, Istisu, Garalar và Galakend. Ngoài ra, binh sĩ Armenia đã nã đạn vào nơi quân đội chúng tôi đóng ở làng Cagaduz thuộc quận Khojavend và ngoại vi thành phố Shusha”, hãng tin Sputnik dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Azerbaijan nêu rõ.

{keywords}
Biên giới giữa Azerbaijan và Armenia. Ảnh: Oc-media.org

“Rất may, không có binh sĩ Azerbaijan bị thương trong các cuộc bắn phá trên, và hiện tình hình đã được kiểm soát”, thông cáo cho biết thêm.

Theo hãng tin Sputnik, tình hình tại khu vực biên giới giữa Azerbaijan và Armenia thời gian gần đây đã có dấu hiệu căng thẳng trở lại, khi Azerbaijan tố Armenia vi phạm các điều khoản trong hiệp định ngừng bắn được ký kết hồi năm ngoái. Còn chính quyền Yerevan cáo buộc Azerbaijan đã gây ra xung đột khiến một số quân nhân đồn trú ở tỉnh Gegharkunik của nước này thiệt mạng.

Tuấn Trần

Video lính Nga tiến vào vùng tranh chấp sau thỏa thuận hòa bình Azerbaijan-Armenia

Video lính Nga tiến vào vùng tranh chấp sau thỏa thuận hòa bình Azerbaijan-Armenia

Vài phút sau khi thỏa thuận hòa bình Azerbaijan-Armenia được ký kết, quân đội Nga đã cho lực lượng gìn giữ hòa bình tiến vào vùng Nagorno-Karabakh.

Armenia và Azerbaijan đồng ý với lệnh ngừng bắn mới

Armenia và Azerbaijan đồng ý với lệnh ngừng bắn mới

Armenia và Azerbaijan nói rằng họ đã đồng ý về một thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo có hiệu lực từ ngày 18/10, trong nỗ lực kết thúc giao tranh ở Nagorno-Karabakh.