Theo báo RT, trong dư luận đã có những lo ngại rằng màn trình diễn trên không ở Quảng trường Đỏ ngày 9/5 có thể không thực hiện được do trời nhiều mây. Song, các máy bay tham gia lễ mừng Ngày chiến thắng vẫn được phép cất cánh vào giờ chót.

Các trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 đã dẫn đầu cuộc duyệt binh trên không, tiếp sau là các "xe tăng bay" Mi-35M và Mi-24 cũng như trực thăng tấn công Ka-52.

Một máy bay ném bom Tu-95 và một máy bay hậu cần Il-78 đã phô diễn cảnh tiếp nhiên liệu trên không. Sau đó, một máy bay ném bom siêu thanh chiến lược, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Tu-160 di chuyển qua bầu trời cùng 4 chiến đấu cơ hộ tống.

{keywords}
 

Các máy bay ném bom Su-34, tiêm kích Su-30SM và siêu tiêm kích Su-35S cũng di chuyển theo đội hình qua Điện Kremlin và Quảng trường Đỏ.

Tại buổi lễ, quân đội Nga cũng cho trình làng máy bay đánh chặn siêu thanh MiG-31K, có khả năng mang tên lửa đạn đạo hạt nhân Kinzhal.

Tuấn Anh

Hình ảnh quân đội Nga phô diễn sức mạnh mừng Ngày Chiến thắng

Hình ảnh quân đội Nga phô diễn sức mạnh mừng Ngày Chiến thắng

Bính lính và các phương tiện quân sự Nga vừa diễu qua Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow để mừng Ngày Chiến thắng.

Video lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Nga

Video lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Nga

Hôm nay (9/5), Nga tổ chức lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng tại thủ đô Moscow với sự tham gia của khoảng 12.000 quân nhân, hơn 190 trang thiết bị quân sự và 76 máy bay chiến đấu các loại.