Theo trang tin của Hải quân Mỹ, cuộc thử nghiệm khả năng chống chịu chấn động lớn của tàu sân bay USS Gerald R. Ford được tiến hành hôm 8/8 ở ngoài khơi bờ biển bang Florida.

“Hải quân Mỹ đã thiết kế tàu sân bay lớp Ford bằng cách sử dụng những phương pháp mô hình máy tính tiên tiến, thử nghiệm và phân tích nhằm đảm bảo con tàu vững chãi để có thể chống chọi với những điều kiện chiến đấu khắc nghiệt”, Thuyền trưởng Brian Metcalf, người đứng đầu chương trình tàu sân bay tương lai của Hải quân Mỹ, nói.

{keywords}
Vụ thử nghiệm hôm 8/8. Ảnh: US Navy

“Mục tiêu của những cuộc thử nghiệm nhằm đảm bảo các hệ thống chiến đấu tích hợp của con tàu hoạt động như những gì nó được thiết kế, cũng như chứng minh cho thủy thủ đoàn thấy được rằng con tàu sẽ chịu được những cú chấn động lớn và vẫn hoạt động trong những điều kiện khắc nghiệt”, ông Metcalf nói thêm.

Trang tin của Hải quân Mỹ cho biết, đây là cuộc thử nghiệm thứ ba với tàu sân bay USS Gerald R. Ford trong mấy tháng qua. Hai vụ thử nghiệm trước đó lần lượt được tiến hành vào các ngày 18/6 và 16/7.

Video: US Navy

Video: Thủy thủ trên tàu USS Gerald R. Ford trong cuộc thử nghiệm hôm 8/8. Nguồn: US Navy

Tuấn Trần

Số lượng máy bay 'khủng' trên tàu sân bay nội địa đầu tiên của Ấn Độ

Số lượng máy bay 'khủng' trên tàu sân bay nội địa đầu tiên của Ấn Độ

Theo giới chức Ấn Độ, tàu sân bay nội địa đầu tiên của nước này INS Vikrant những ngày gần đây đã bắt đầu các cuộc chạy thử nghiệm trên biển.

Xem tàu sân bay Anh cùng đồng minh tập trận ngoài khơi Ấn Độ

Xem tàu sân bay Anh cùng đồng minh tập trận ngoài khơi Ấn Độ

Theo Bộ Quốc phòng Anh, cuộc tập trận lần này nhằm trau dồi khả năng tương tác giữa “các đối tác quốc tế có chung chí hướng”.