Các hình ảnh của bộ bài được đăng tải trên website của FAS cho thấy định dạng tương tự như bộ bài được chính quyền của Tổng thống Bush giới thiệu trước thềm cuộc tấn công Iraq hồi năm 2003. Bộ bài lúc đó in hình các thành viên cấp cao trong chính phủ và quân đội của Saddam Hussein.

{keywords}
Hình ảnh thiết kế vỏ bộ bài Iran

“Bộ bài Iran có tên chính thức là 'Bộ bài nhận diện thiết bị vũ trang toàn cầu: Phiên bản Iran', và được phân phối bởi Bộ Tư lệnh Học thuyết và Đào tạo Lục quân Mỹ. Bộ bài có 52 lá tiêu chuẩn kèm theo hai lá Joker, và bao gồm tất cả mọi thứ từ xe tăng của Iran, đến các khẩu pháo tự hành, đến nhiều loại phương tiện bọc thép, các loại pháo binh, các nền tảng phóng tên lửa, máy bay không người lái, tên lửa đối không, các vũ khí chống xe tăng và đối không cầm tay, và hơn thế nữa” - FAS cho biết.

{keywords}
Hình ảnh một khẩu pháo tự hành được in trên lá bài K bích.

Theo FAS, Lục quân Mỹ cũng đã cho ra mắt các bộ bài tương tự với Nga và Trung Quốc vào đầu năm nay, và đang thiết kế một bộ bài cho Triều Tiên sẽ được phát hành trong tương lai gần.

Lục quân Mỹ hiện chưa có bình luận gì về bộ bài Iran. Tuy nhiên, một số nhà bình luận lo ngại rằng việc phát hành bộ bài này có thể đồng nghĩa với việc xung đột vũ trang với Iran đang cận kề.

Hình ảnh một số vũ khí khác được in trên các lá bài:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Thư