“Phi công điều khiển tiêm kích F-35B thuộc biên chế tàu sân bay HMS Queen Elizabeth đã nhảy dù thoát hiểm, trong lúc thực hiện hoạt động bay như thường lệ tại Địa Trung Hải vào sáng nay. Hiện viên phi công đã quay trở lại tàu an toàn, và một cuộc điều tra nguyên nhân khiến máy bay rơi đã được bắt đầu”, trang quân sự USNI dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Anh nêu rõ.

{keywords}
Máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ. Ảnh: Quân đội Mỹ

Cũng theo thông cáo trên, không có tàu thuyền hay máy bay nào khác liên quan tới vụ tai nạn trên.

Tập đoàn Lockheed Martin, nhà sản xuất chiến cơ F-35 sau đó cùng ngày tuyên bố “sẵn sàng hỗ trợ Bộ Quốc phòng Anh khi cần thiết”. “Cuộc điều tra đang được tiến hành, và thông tin về vụ tai nạn sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp”, thông cáo của Lockheed Martin cho biết.

Theo USNI, đây là vụ tai nạn thứ ba liên quan tới chiến cơ F-35B kể từ khi loại máy bay này được Mỹ cùng nhiều quốc gia đồng minh đưa vào biên chế.

Vào tháng 9/2020, một chiếc F-35B đã rơi sau khi va chạm với máy bay KC-130 trên bầu trời bang California, Mỹ. Trước đó vào năm 2018, đường dây nhiên liệu bị lỗi đã khiến cho một chiếc F-35B rơi xuống gần căn cứ Không quân Thủy quân lục chiến Beaufort ở Nam Carolina, Mỹ.

                                           >>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Trung Quốc bị nghi dựng mô hình F-35 của Mỹ làm 'bia tập bắn'

Trung Quốc bị nghi dựng mô hình F-35 của Mỹ làm 'bia tập bắn'

Trung Quốc được cho là đã dựng nhiều mô hình tiêm kích F-35 của Mỹ tại một thao trường trên sa mạc để làm mục tiêu ngắm bắn cho tên lửa đạn đạo.

Những dòng chiến cơ là tương lai của không quân Mỹ

Những dòng chiến cơ là tương lai của không quân Mỹ

Không quân Mỹ đang có kế hoạch rút gọn số dòng chiến cơ trong biên chế để giảm chi phí bảo trì và cạnh tranh được với các quốc gia đối thủ.