Theo hãng tin Reuters, cuộc tập trận “Three Swords-2021” với sự tham gia của hơn 1.200 binh sĩ và 200 phương tiện chiến đấu đã được tổ chức từ hôm 17/7 tại căn cứ huấn luyện Yaroviv ở vùng Lviv, Ukraina.

{keywords}
Binh sĩ Ukraina tham gia cuộc tập trận “Three Swords-2021”. Ảnh: Reuters

“Mọi người có thể thấy một số bài huấn luyện chiến thuật. Các bài huấn luyện cho thấy sự chuẩn bị tốt và tinh thần sẵn sàng từ các đối tác của chúng tôi, trong nỗ lực chung tay đẩy lui sự xâm lược từ kẻ thù giả định”, chỉ huy lực lượng Không quân Ukraina tham gia cuộc tập trận, ông Yevhen Moysyuk nói.

Theo hãng tin Reuters, cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tăng cao giữa Nga và các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Nhất là sau vụ tàu tuần tra và máy bay cường kích Nga bắn cảnh cáo và thả bom gần khu trục hạm HMS Defender tại Biển Đen hồi tháng trước.

Trước đó cũng trong tháng 6/2021, Ukraina và Mỹ tổ chức cuộc tập trận “Sea Breeze 2021”, với sự tham gia của hơn 30 quốc gia ở Biển Đen, bất chấp chính quyền Moscow lên tiếng phản đối và kêu gọi hủy bỏ cuộc tập trận này.

{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters
{keywords}
Ảnh: Reuters

Video: LITPOLUKRBRIG Command

Tuấn Trần

Máy bay Nga diễn tập ném bom tàu chiến trên Biển Đen

Máy bay Nga diễn tập ném bom tàu chiến trên Biển Đen

Quân đội Nga hôm 3/7 cho biết, các máy bay chiến đấu của nước này đã diễn tập ném bom vào các tàu ​​chiến giả định của đối phương trên Biển Đen.  

Bất chấp Nga phản đối, Mỹ và Ukraina tập trận ở Biển Đen

Bất chấp Nga phản đối, Mỹ và Ukraina tập trận ở Biển Đen

Hải quân Mỹ cho biết, cuộc tập trận là hoạt động thường niên, diễn ra trong khoảng thời gian từ 28/6-10/7.