Video: Bộ Quốc phòng Nga

Bộ Quốc phòng Nga hôm 27/3 đã công bố đoạn phim ghi lại cảnh tên lửa dẫn đường chính xác phá hủy một khẩu đội pháo tự hành 2S7 Pion “Hoa mẫu đơn” của quân đội Ukraine.

{keywords}
Pháo tự hành 2S7 Pion “Hoa mẫu đơn” của Ukraine. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Vị trí phòng thủ của hệ thống pháo tự hành 2S7 có cỡ nòng 203mm thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine đã bị phát hiện bởi máy bay không người lái (UAV). Sau đó, một tên lửa dẫn đường chính xác cao đã được phóng tới tọa độ chỉ định.

{keywords}
Binh sĩ Liên Xô và pháo tự hành 2S7 Pion. Ảnh: Military Today

Theo trang quân sự Military Today, pháo 2S7 Pion “Hoa mẫu đơn” được quân đội Liên Xô đưa vào biên chế từ năm 1976. Xe có trọng lượng 46 tấn; dài 13,1m tính cả nòng; rộng 3,38m; cao 3m. Kíp chiến đấu gồm 14 người, trong đó 7 người phụ trách vận hành pháo, số còn lại sẽ có nhiệm vụ tiếp đạn.

{keywords}
Bản vẽ hình dáng bên ngoài của 2S7. Ảnh: The Blueprint

2S7 sử dụng đạn cỡ 203mm, mỗi viên nặng hơn 110kg, tầm bắn trong khoảng 37,5-47,5km, tốc độ bắn tối đa 1,5 phát/ phút. Khả năng nâng góc nòng của 2S7 nằm trong khoảng 0 đến 60 độ. Nòng pháo của 2S7 được thiết kế để có thể bắn đạn thông thường, đạn hóa học hay đạn hạt nhân chiến thuật tùy theo nhiệm vụ.

>>> Cập nhật chiến sự Nga - Ukraine trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Ba loại tên lửa 'sát thủ' của quân đội Nga

Ba loại tên lửa 'sát thủ' của quân đội Nga

Ngoài tên lửa đạn đạo Iskander-M, tên lửa siêu vượt âm Kinzhal, Nga còn sử dụng thêm một số loại tên lửa dẫn đường chính xác cao trong chiến dịch tấn công Ukraine.

Giây phút đối mặt với tử thần của công binh Nga ở Ukraine

Giây phút đối mặt với tử thần của công binh Nga ở Ukraine

Chiến tranh luôn mang tới nhiều đau thương và mất mát, cũng như để lại những trái bom mìn ảnh hưởng về sau.