Các đoạn video ghi lại cảnh máy bay chiến đấu Nga hạ cánh xuống giữa đường ở vùng Viễn Đông Nga mới đây đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Theo RT, nhiều lái xe đã phải chờ hàng tiếng đồng hồ khi quân đội chặn đường để diễn tập. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hồ hởi vì được chứng kiến một màn trình diễn cực hiếm.

Các đoạn video ghi lại cảnh máy bay chiến đấu hạ cánh giữa đường dường như do những người lái xe ở vùng Khabarovsk ghi lại. Trong phim, máy bay quân sự và chiến đấu bay rất thấp rồi hạ cánh nhẹ nhàng xuống giữa đường.

Màn trình diễn hiếm có trên là một phần trong cuộc diễn tập quân sự Vostok 2018, có sự tham gia của máy bay tấn công Su-25, chiến đấu cơ Su-30 và Su-35, máy bay đánh chặn MiG-31 và nhiều máy bay vận tải khác.

Đoạn đường mà máy bay diễn tập hạ cánh được gọi là đoạn sân bay, vốn được thiết kế riêng để máy bay hạ cánh. Những đoạn đường này được lập ra để hỗ trợ triển khai không quân trong thời chiến. Ngoài ra, nó có thể dùng làm đường băng hạ cánh khẩn cấp cho các máy bay chở khách.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Đọ giá chiến đấu cơ Nga, Mỹ

Thế giới 24h: Đọ giá chiến đấu cơ Nga, Mỹ

Theo các nguồn mở, chiến đấu cơ Mỹ có giá khá trên trời, chiếc F-22 giá 146,2 triệu USD và chiếc F-35 giá từ 83 triệu USD tới 108 triệu USD.

Xem phi đội chiến đấu cơ Mỹ chặn nhật thực

Xem phi đội chiến đấu cơ Mỹ chặn nhật thực

Ba máy bay chiến đấu F-15 của Không quân Mỹ đã thực hiện sứ mệnh mà một phi công gọi là "cuộc đánh chặn tối thượng" nhằm vào nhật thực.

Hình ảnh chiến cơ Nga được xem là 'ác mộng' với Mỹ

Hình ảnh chiến cơ Nga được xem là 'ác mộng' với Mỹ

Nga vừa ra mắt Tu-22M3M - phiên bản nâng cấp mới nhất của máy bay ném bom hạt nhân Tu-22M3, và nó được coi là cơn ác mộng đối với Mỹ.

Xem Nga lắp ráp máy bay ném bom vượt âm thế hệ mới

Xem Nga lắp ráp máy bay ném bom vượt âm thế hệ mới

Nga đang trong giai đoạn lắp ráp cuối cùng chiếc máy bay ném bom vượt âm, định vị chính xác, thế hệ mới. Cuối tháng này, siêu máy bay trên sẽ bắt đầu bay thử nghiệm.