Dữ liệu chính thức của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho thấy, dự trữ vàng của nước này không tăng kể từ năm 2016, khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Lượng vàng của Trung Quốc vẫn ở mức 1.843 tấn. Tới cuối tháng 6 vừa qua, PBOC đánh giá số vàng dự trữ của Trung Quốc trị giá 74,1 tỷ USD.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, các nhà phân tích tỏ ý nghi ngờ về việc Bắc Kinh dừng tích luỹ vàng. Theo RT, các nhà phân tích cho rằng cuộc chiến thương mại với Mỹ và giá vàng năm nay sụt giảm là lý do để Trung Quốc mua vàng.

“Chiến lược của họ có lẽ là tích luỹ vàng một cách lặng lẽ, từng chút một”, Philip Klapwijk, Giám đốc điều hành của Precious Metals Insights nói với Bloomberg. Chuyên gia trên đã theo dõi kim loại quý gần 30 năm cho hay: “Lý do dự trữ vàng là để đa dạng nguồn dự trữ”.

Là một trong những quốc gia dự trữ vàng hàng đầu thế giới, Trung Quốc đã tích cực tích góp vàng để giảm lệ thuộc vào đồng đôla Mỹ, chuyên gia về kim loại quý của Singapore là Ronan Manly cho biết.

Các tin tức đáng chú ý khác trong ngày:

- Một nhóm các nhà khoa học hàng đầu thế giới vừa phát hiện được rằng, vũ trụ mà chúng ta đang sống không phải là cái đầu tiên từng tồn tại. DailyMail cho biết, đó là thông tin mà nhà vật lý toán học Roger Penrose thuộc đại học Oxford và nhà toán học Daniel An thuộc đại học New York và nhà vật lý lý thuyết đại học Warsaw là Krzysztof Meissner đưa ra.

- Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 25/8 bày tỏ “lo ngại sâu sắc” về những bình luận của Mỹ trong các vấn đề Triều Tiên. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh huỷ chuyến đi của Ngoại trưởng Pompeo tới Bình Nhưỡng và đổ lỗi một phần cho Trung Quốc vì việc phi hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên không đạt được nhiều tiến triển.

- Tân Thủ tướng Australia Scott Morrison hôm 25/8 nói, ông đã nói chuyện với Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhận được lời chúc mừng của người đứng đầu Nhà Trắng. Trước đây, quan hệ giữa ông Trump với cựu Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull có khởi đầu không mấy suôn xẻ.

- Giáo hoàng Francis hôm 25/8 đã tới Cộng hoà Ireland, đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của Giáo hoàng tới nơi này trong gần 40 năm. Theo lịch trình, Giáo hoàng gặp một số nạn nhân bị giáo sĩ lạm dụng tình dục.

- Một kẻ tấn công liều chết đã giết hại ít nhất 3 người khi châm ngòi một khối thuốc nổ gần văn phòng của Uỷ ban bầu cử tại thành phố Jalalabad, đông Afghanistan hôm 25/8.

- Ít nhất 6 người thiệt mạng do nước lụt ở Đài Loan (Trung Quốc), giới chức nơi này cho biết hôm 25/8. Hàng nghìn người ở Đài Loan đã phải rời nhà do mưa lớn suốt nhiều ngày ở khu vực miền trung và nam.

- Quân đội Syria đã bắn hạ 3 máy bay không người lái của quân khủng bố, khi lực lượng này cố tấn công quân chính phủ ở thành phố Hama bằng phương tiện này, Interfax ngày 25/8 đưa tin.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Vụ lừa đảo lớn nhất về sự sống trên mặt trăng

Ngày này năm xưa: Vụ lừa đảo lớn nhất về sự sống trên mặt trăng

Năm 1835, một tờ báo khổ nhỏ ở New York đã thực hiện một cú lừa lớn chưa từng có, làm cho cả thế giới tin rằng đã tìm thấy sự sống trên mặt trăng.

Hé lộ bí mật về đường dây nóng Xô - Mỹ

Hé lộ bí mật về đường dây nóng Xô - Mỹ

Được thiết lập vào năm 1963, đường dây nóng giữa Moscow - Washington là hệ thống cho phép lãnh đạo hai nước có thể liên lạc trực tiếp.

Ngày này năm xưa: Tổng thống Pháp thoát chết nhờ xe xịn

Ngày này năm xưa: Tổng thống Pháp thoát chết nhờ xe xịn

Ngày 22/8/1962, Tổng thống Pháp Charles De Gaulle may mắn thoát khỏi một vụ ám sát nhờ những tính năng ưu việt của chiếc ô tô hiệu Citroen DS 19 mà ông sử dụng.