S Legend - một con cá chép Koi giống Kohaku tại Nhật Bản đã trở thành con cá sống đắt nhất trên thế giới sau khi được bán với giá 203 triệu Yên (gần 42 tỷ đồng).

Hình ảnh Nga tập trận chống hạm rầm rộ ở Crưm

Ông Trump 'than' cô đơn trong Nhà Trắng

Tòa Mỹ đòi Triều Tiên bồi thường 501 triệu đô

Theo Oddity Central, con cá Koi cái dài 101cm đã được một nhà sưu tầm mua sau một cuộc đấu giá nảy lửa tại trang trại cá Saki ở thành phố Hiroshima. Con cá 9 tuổi này đã chiến thắng tại cuộc thi cá Koi toàn nước Nhật vào năm ngoái và dự kiến sẽ tiếp tục giành vị trí quán quân trong năm nay.

{keywords}
S Legend có chiều dài 101cm và được bán với giá gần 42 tỷ đồng. (Ảnh: OD)

"Đây là mức giá kỷ lục đối với một con cá chép Koi", Tim Waddington - một chuyên gia cá Koi người Anh - nói với Daily Mail. "Trước kia, giá cao nhất cũng chỉ rơi vào khoảng 500.000USD (gần 12 triệu đồng)".

Chủ nhân mới của S Legend là một phụ nữ tên Yingying, đến từ Đài Loan (Trung Quốc). Ying Ying sẽ có cơ hội lai tạo con cá đắt giá này, vốn có tiềm năng đẻ tới 500.000 quả trứng, trong đó không quá 5.000 quả sẽ có chất lượng phù hợp để bán.

{keywords}
Chủ nhân mới của S Legend là Yingying. (Ảnh: OD)

Kohaku là giống cá Koi phổ biến nhất và có giá trị nhất. Một con cá Koi Kohaku hoàn hảo phải có màu da trắng với những chấm đỏ bên trên và không bị lẫn màu vàng hay màu bạc.

Nhật Bản hiện vẫn là nhà sản xuất cá Koi lớn nhất thế giới với 90% sản lượng xuất khẩu. Trong năm 2016, doanh thu xuất khẩu cá Koi đã đạt hơn 35 triệu USD.

Clip về S Legend vào năm 2017:

Nhật Bản cũng là quốc gia sở hữu danh hiệu con cá chết được bán với giá đắt nhất từ trước tới nay, đó là một con cá ngừ vây xanh nặng 222kg, được bán với giá 1,4 triệu USD.

Sầm Hoa

Dân Trung Quốc đua nhau đắp hàng ngàn người tuyết

Dân Trung Quốc đua nhau đắp hàng ngàn người tuyết

Hơn 2.000 người tuyết đã được dựng lên tại một công viên ở Cáp Nhĩ Tân, "thành phố băng" của Trung Quốc, nơi nhiệt độ có thể xuống tới -20 độ C vào ban đêm.

Phát hiện nơi hiến tế con người có niên đại 1000 năm

Phát hiện nơi hiến tế con người có niên đại 1000 năm

Các nhà khảo cổ đã tìm thấy 9 bộ xương của nam giới trong độ tuổi từ 25-30 trong một nghi lễ hiến tế cách đây khoảng 1000 năm.

Giáng sinh ngập tràn yêu thương trên khắp thế giới

Giáng sinh ngập tràn yêu thương trên khắp thế giới

Người dân trên khắp thế giới đang tưng bừng đón một mùa Giáng sinh an lành và ngập tràn yêu thương.

Chính phủ đóng cửa, quân đội Mỹ vẫn tiếp tục "theo dõi" ông già Noel

Chính phủ đóng cửa, quân đội Mỹ vẫn tiếp tục "theo dõi" ông già Noel

Dù chính phủ Mỹ đã phải đóng cửa một phần, nhưng quân đội nước này vẫn duy trì hoạt động "theo dõi" hành trình của ông già Noel vào ngày Giáng sinh.

Xem hàng ngàn ông già Noel thi chạy

Xem hàng ngàn ông già Noel thi chạy

Hàng ngàn người đã mặc trang phục ông già Noel tham gia một cuộc thi chạy từ thiện ở trung tâm thành phố  St. Petersburg, Nga.