Một trang web ủng hộ Hillary Clinton đã cung cấp cho các tín đồ của cựu ứng viên đảng Dân chủ Mỹ này một không gian để "sống ảo" với giả tưởng bà là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.


Trang HillarybeatTrump.org (Hillary đánh bại Trump) tự nhận là "Tin tức từ nước Mỹ thực sự, nơi đa số quyết định", ám chỉ bà chiến thắng về số phiếu phổ thông hồi tháng 11.

{keywords}

Ảnh: HillarybeatTrump.org

Mô tả của website: "Giữa một cuộc khủng hoảng Hiến pháp, đây là phản hồi của chúng ta. Tổng thống thật sự sống mãi, Hillary Rodham Clinton".

Trang này tuyên bố đưa tin "một cách can đảm và hài hước" về các vấn đề như "Ứng viên thất bại Trump", những người lịch sự bậc nhất, Beyonce và chăm sóc y tế...

Các tác giả cho biết thêm, họ theo phong cách trào phúng nhưng tự nhận mình là một phong trào, cho phép người đọc đăng ký nhận bản tin hàng ngày. Các tác giả không "lộ diện" nhưng họ có quyền sở hữu với các trang trên Twitter và Facebook.

{keywords}

Ảnh: HillarybeatTrump.org

Trong một bức ảnh đăng tải gần đây, các tác giả của trang viết: Bà Clinton ký sắc lệnh cho phép các phòng tắm bình đẳng giới tính ở khối trường công, tàu vũ trụ NASA, và các trò chơi video.

Một dòng tít khác có nội dung: "Các sử gia nói nhiệm kỳ Tổng thống của bà Clinton thuộc "top 5 mọi thời đại".

Một bức ảnh của Elizabeth Warren - người từng được kỳ vọng là liên danh tranh cử của Hillary - được đăng kèm dòng chữ: Elizabeth Warren được Tổng thống Hillary bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính.

Một hình ảnh khác có chú thích Hillary sẽ dàn hòa với các đối thủ của bà.

Thanh Hảo