Hãng tin Reuters dẫn thông cáo của Bộ Thương mại Trung Quốc đưa ra hôm 1/11 cho biết, các gia đình ở nước này nên tích trữ nhu yếu phẩm hàng ngày đề phòng nhu cầu tăng đột biến, trong khi chính phủ sẽ cố gắng đảm bảo cung cấp đủ lương thực cho mùa đông.

Giới chức các địa phương cần phải làm tốt công việc đảm bảo nguồn cung và ổn định giá cả, cũng như tiến hành các hoạt động chuẩn bị như mua các loại rau có thể tích trữ trước và tìm cách củng cố mạng lưới giao hàng khẩn cấp để đảm bảo kênh phân phối thông suốt và hiệu quả.

{keywords}
Dân Trung Quốc đổ xô đi mua tích trữ lương thực. Ảnh: Sina

Nhưng theo trang tin Sina, nhiều thành phố ở Trung Quốc như Bắc Kinh, Trùng Khánh, Trịnh Châu,… mấy ngày qua đã có hiện tượng người dân đổ xô đi chợ và siêu thị để tích trữ thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu. Điều này đã khiến nhiều mặt hàng như thịt, cá, rau củ quả, giấy,…bị thiếu hụt, buộc giới chức Trung Quốc phải lên tiếng trấn an người dân.

“Việc thu hoạch ngũ cốc vụ thu tại Trung Quốc sắp kết thúc. Sản lượng ngũ cốc thu hoạch trong 7 năm liên tiếp luôn vượt mức 1,3 tỷ tấn. Trước mắt, lượng hàng hóa trong kho vẫn đủ và nguồn cung thực phẩm trong nước vẫn được đảm bảo”, quan chức Tần Ngọc Vân làm việc tại Vụ Dự trữ Lương thực thuộc Cục Dự trữ lương thực và vật tư quốc gia Trung Quốc, nói với trang Sina.

{keywords}
Ảnh: Sina
{keywords}
Ảnh: Sina
{keywords}
Ảnh: Sina
{keywords}
Ảnh: Sina

Tuấn Trần

Dân Trung Quốc đổ xô tích trữ nhu yếu phẩm bất chấp trấn an

Dân Trung Quốc đổ xô tích trữ nhu yếu phẩm bất chấp trấn an

Bất chấp những lời trấn an của chính phủ, người dân Trung Quốc tiếp tục mua sắm trong hoảng loạn sau khi được khuyến cáo nên tích trữ các nhu yếu phẩm để đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Trung Quốc thúc giục các gia đình tích trữ nhu yếu phẩm

Trung Quốc thúc giục các gia đình tích trữ nhu yếu phẩm

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, các gia đình ở nước này nên tích trữ nhu yếu phẩm hàng ngày đề phòng nhu cầu tăng đột biến trong khi chính phủ cố gắng đảm bảo cung cấp đủ lương thực cho mùa đông.