Đoạn clip của đài truyền hình KBS News cho thấy, sau hành trình kéo dài hơn 70 tiếng đồng hồ, ông Kim bước xuống ga một mình và bắt tay với đoàn Việt Nam khi tiếng nhạc chào mừng vang lên. Vài giây sau, phiên dịch viên của ông vội vàng lách qua đoàn tùy tùng còn lại trên tàu rồi phóng như bay về phía nhà lãnh đạo để làm nhiệm vụ.

Cú chạy siêu tốc này đã giúp nam phiên dịch viên này nhanh chóng nổi tiếng trên mạng. "Bạn cho rằng vệ sĩ của ông Kim Jong Un thật nhanh chân... nhưng thực tế đây là phiên dịch của ông ấy", phóng viên Laura Bicker của BBC viết trên Twitter.

"Đó là khi vừa phải làm phiên dịch, vừa phải tránh để không bị lọt vào khuôn hình", một người tỏ ra thấu hiểu trước hành động của người đàn ông này.

Nhiều người thậm chí còn đùa rằng nam phiên dịch viên thật lãng phí tài năng, lẽ ra anh ấy nên tham gia đội tuyển Olympic thay vì làm phiên dịch. "Trời ơi, anh ấy còn nhanh hơn cả Usain Bolt, cư dân mạng Alderman Tambos B.S thốt lên, ý nhắc tới vận động viên điền kinh người Jamaica từng 8 lần vô địch Olympic.

Sầm Hoa