{keywords}
Vlogger nổi tiếng Trung Quốc bị chồng cũ thiêu sống. Ảnh: Daily Mail

Tờ StraitsTimes dẫn thông báo từ công an huyện Kim Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên cho biết, vlogger (người tạo dựng nội dung trên nền tảng video) Lamu đã qua đời hôm 30/9. Lamu là một vlogger nổi tiếng, sống tại A Bá, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cô có hơn 885.000 người theo dõi trên Douyin, phiên bản Trung Quốc của Tik Tok.

{keywords}
Vlogger nổi tiếng Trung Quốc Lamu. Ảnh: Daily Mail

Người phụ nữ 30 tuổi này thường đăng tải các video về cuộc sống hàng ngày của bản thân trên núi, nấu ăn và hát nhép các bài hát yêu thích, thường diện trang phục Tây Tạng cổ truyền.

Trong video cuối cùng, đăng tải ngày 14/9, Lamu thể hiện một bài hát Tây Tạng truyền thống để gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới người hâm mộ. Cuối ngày hôm đó, màn hình của Lamu bất ngờ tối đen và những người hâm mộ nghe thấy tiếng hét của cô.

{keywords}
Ảnh: Daily Mail

Báo cáo của công an đã xác nhận những thông tin trước đó mà truyền thông địa phương đăng tải. Theo đó, Lamu bị chồng cũ là Tang dội xăng vào người và thiêu sống hôm 14/9.

Cô được chuyển tới bệnh viện nhân dân tỉnh Tứ Xuyên để chữa trị vào ngày 17/9. Lamu bị bỏng tới 90% cơ thể, chị gái ngôi sao mạng này nói với Nhật báo thương mại Thành Đô. 

Tang đã tấn công vợ cũ khi cô đang livestream (truyền hình trực tiếp trên mạng). Truyền thông địa phương cho hay, Tang có tiền sử về bạo lực gia đình. Đối tượng này hiện đã bị bắt với cáo buộc cố ý giết người, song hiện chưa rõ động cơ của hắn là gì.

Những người hâm mộ Lamu đã quyên góp 1 triệu USD để cô trị bệnh ngay sau khi vụ tấn công xảy ra.

{keywords}
Ảnh: Daily Mail

Hàng chục nghìn người hâm mộ Lamu đã để lại bình luận trên trang của cô và hàng triệu người dùng trên Weibo đã kêu gọi công lý cho vlogger này bằng cách sử dụng các từ khoá Lamu case và Lamu.

Quỳnh Anh 

Sao mạng ăn chơi xa hoa như tỷ phú bị bắt vì lừa đảo

Sao mạng ăn chơi xa hoa như tỷ phú bị bắt vì lừa đảo

Một nhân vật nhiều ảnh hưởng người Nigeria, chuyên đăng ảnh về cuộc sống xa hoa trên các máy bay riêng, đã bị bắt với cáo buộc lừa đảo qua mạng tới 432 triệu USD.

Trở thành 'sao mạng' nhờ chia sẻ video về cuộc sống cách ly ở TQ

Trở thành 'sao mạng' nhờ chia sẻ video về cuộc sống cách ly ở TQ

Một người đàn ông trẻ bất ngờ nổi như cồn trên mạng nhờ tự quay và chia sẻ các video về hoạt động thường nhật trong những ngày phải sống cách ly vì dịch Covid-19 ở Trung Quốc.