Li Hua, 26 tuổi ở huyện Tương Thành, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã ghi lại cuộc sống hàng ngày của gia đình anh bằng các đoạn video ngắn, chủ yếu là những cuộc trò chuyện và tương tác với mẹ ruột - Li Xuexia, 49 tuổi, người có "món tủ" là bún trộn với thịt và rau.

{keywords}
Li Hua và mẹ trong một đoạn video chia sẻ trên trang Douyin về cuộc sống cách ly chống dịch Covid-19 ở Trung Quốc. Ảnh: China Daily

Âm thanh phóng đại, hành động hài hước và các phản ứng bất ngờ trong các video của Li đã thu hút hàng triệu lượt người xem sau khi anh cho đăng tải chúng trên chuyên trang chia sẻ video trực tuyến Douyin.

Trong những người Trung Quốc đang vật lộn dập dịch, lượng người theo dõi Li đã tăng tới 3 triệu, trong đó cá biệt có một đoạn video ngắn nhận được tới hơn 2 triệu lượt "thích".

Li kể về cách anh bắt đầu tạo ra các video đăng trên Douyin từ tháng 10/2018. "Tôi không muốn làm cái gì đó lớn lao lúc ban đầu, mà chỉ nhằm ghi lại một số điều thú vị xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của mình. Điều tôi chưa từng thấy là các đoạn video ngắn của mình lại khiến nhiều người cảm thấy vui đến như vậy, đặc biệt giữa lúc dịch bệnh. Tôi hy vọng các video của mình sẽ giúp một số người thoát khỏi nỗi đau khổ cũng như đem lại tiếng cười và sự phấn khởi tới nhiều gia đình hơn nữa", chàng trai trẻ nói.

Theo trang Asiaone, Li cũng hợp tác với chính quyền địa phương để quảng bá nông sản. Hàng chục ngàn sản phẩm bún, trứng vịt, dầu hạt cải và ớt đã được bán mỗi tháng nhờ nỗ lực thúc đẩy kinh doanh thông qua chương trình phát trực tiếp của anh.

Li tiết lộ, một số khách hàng ở tận Mỹ và Hàn Quốc cũng thường xuyên mua bún do anh giới thiệu. Li kỳ vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều người nữa chú ý và đến thăm quê hương anh ở huyện Tương Thành.

Tuấn Anh